Messi liệu có thể cùng đội tuyển Argentina dự Olympic 2024?

Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi, liệu Lionel Messi có thể cùng đội tuyển Argentina tham dự Olympic 2024 sau khi giành vé tới Paris.

Sau nhiều đau khổ, Argentina đã giành quyền tham dự Olympic 2024 nhờ chiến thắng trước Brazil ở vòng loại diễn ra tại Venezuela. Trong niềm vui ăn mừng đó, một câu hỏi được nhiều người đặt ra: Lionel Messi có thể đến Pháp không?

Sự hiện diện của những cầu thủ giỏi nhất thế giới tại Thế vận hội luôn là điều được người hâm mộ mong chờ. Với trường hợp Messi, điều đó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như mong muốn của chính anh, lịch thi đấu và khoảng thời gian ngắn giữa trận chung kết Copa America với trận đấu đầu tiên tại Thế vận hội (các địa điểm khác nhau).

messi-argentina-olympic-1707803122.jpg
Huấn luyện viên đội U23 Argentina có thể mời Messi tham dự Olympic 2024

Copa America, nơi đội tuyển Argentina sẽ bảo vệ chức vô địch, trận chung kết diễn ra vào ngày 14/7. Tất nhiên, đó là khát vọng cao nhất của đội tuyển áo trắng xanh sau khi đăng quang tại World Cup 2022. Trong khi đó, môn Bóng đá nam Olympic sẽ bắt đầu vào ngày 24/7 tại Marseille, chỉ 10 ngày sau trận chung kết ở Miami.

Huấn luyện viên đội tuyển U23 Argentina - Javier Mascherano - đã nói hồi tháng 10 năm ngoái về khả năng Messi có mặt tại sự kiện Olympic: “Mọi người đều đã biết mối quan hệ của tôi với Leo, tình bạn mà tôi có. Đầu tiên, chúng tôi phải vượt qua vòng loại... Một cầu thủ như anh ấy luôn được mở rộng cánh cửa để đồng hành cùng chúng tôi. Sau đó, điều đó rõ ràng sẽ phụ thuộc vào anh ấy và những cam kết của anh ấy”.

Mascherano cũng chỉ ra rằng: “Tôi có nghĩa vụ mời Messi và Di María. Với Leo và Angel, chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời, chúng tôi là bạn bè. Nhưng ai cũng hiểu rằng họ có những cam kết khác và điều đó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tôi sẽ có thời gian để nói chuyện với họ. Bây giờ chúng ta phải tận hưởng thành công”.

Trong những ngày gần đây, truyền thông xôn xao về khả năng có sự hiện diện của Angel Di Maria tại Olympic 2024, nhưng chính Fideo đã bác bỏ ý tưởng này: “Tôi nghĩ là tôi quyết định kết thúc ở Copa America. Tôi tin rằng Copa America là giải đấu cuối cùng cho Argentina”.

webthethao.vn