Trận chung kết Copa Libertadores 2024 sẽ diễn ra ở quê hương Messi

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) thông báo rằng, trận chung kết Copa Libertadores 2024 sẽ diễn ra ở Argentina, mở ra cơ hội cho một số sân vận động lớn.

Argentina sẽ đăng cai trận chung kết Copa Libertadores 2024, giải đấu tương tự như Champions League châu Âu. Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã xác nhận điều đó trên mạng xã hội của mình, với sự chứng thực của Conmebol, đồng thời cũng chỉ ra rằng trận đấu quyết định sẽ diễn ra ở thủ đô Buenos Aires. Điều vẫn chưa được biết là sân vận động nào được đăng cai tổ chức.

copa-libertadores-2024-1707881414.jpg
Trận chung kết Copa Libertadores 2024 sẽ được tổ chức tại Buenos Aires - Argentina

Về lý thuyết, Monumental đang chiếm ưu thế nhờ kích thước. Sân vận động của River Plate hiện có sức chứa lớn nhất không chỉ ở Argentina mà còn trên toàn Nam Mỹ, vượt quá 84.500 khán giả. Nó đảm bảo một địa điểm tuyệt vời và khả năng phân phối hàng nghìn vé giữa 2 đội thi đấu. Nhưng đừng quên rằng, sân La Bombonera (54.000 người) của Boca Juniors cũng có nhiều cơ hội.

Trong số các sân được Conmebol lựa chọn trước, có 4 ứng cử viên, ngoài Monumental và Bombonera còn có Nuevo Gasometro de San Lorenzo (47.964 khán giả) và Amalfitani de Velez (49.540). Mario Alberto Kempes (Cordoba, nơi tổ chức trận chung kết Copa Sudamericana vào năm 2020 và 2022) đã bị loại cùng với Malvinas Argentinas (Mendoza), Minella (Mar del Plata) và Madre de Ciudades (Santiago del Estero).

Việc xác nhận thành phố chứ không phải sân vận động giúp Conmebol có cơ hội hành động nếu cần thiết. Điều đáng nhớ là những gì đã xảy ra vào năm ngoái với trận chung kết Sudamericana (Liga de Quito đánh bại Fortaleza trên chấm phạt đền) diễn ra tại Centenario ở Montevideo và cuối cùng kết thúc ở Maldonado, trong một sân vận động có sức chứa chỉ hơn 30 người.

Đây sẽ là lần đầu tiên một trận chung kết Copa Libertadores duy nhất được tổ chức tại ở Argentina. Vào năm 2019, nó diễn ra ở Santiago de Chile nhưng phải chuyển đến Monumental ở Lima (Peru), nơi Flamengo đánh bại River 2-1. Vào năm 2020, trận chung kết được tổ chức tại Maracana (Brazil) và năm sau tại Centennial ở Uruguay.

Bằng cách này, trận chung kết của giải đấu cấp câu lạc bộ quan trọng nhất châu lục sẽ được diễn ra một lần nữa ở Argentina sau trận chung kết giữa River và Boca vào năm 2018. Sau trận lượt đi ở Bombonera (2-2), cuộc trả thù ở Monumental đã bị đình chỉ do sự cố và chuyển đến Santiago Bernabeu ở Madrid. Ở đó, đội bóng của Gallardo đã giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ lâu năm.

Như vậy, Copa Libertadores sẽ một lần nữa được tổ chức trên lãnh thổ Argentina sau 7 lần tổ chức. Lần cuối cùng là vào năm 2017 khi Gremio đánh bại Lanus 2-1 tại Nestor Díaz Perez.

webthethao.vn