Paris Saint-Germain tìm người thay thế Messi

Sau thông báo chia tay Messi vào cuối mùa giải, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đã ngay lập tức nhắm mục tiêu để thay thế "ngôi sao" người Argentina.

Tối 1/6 (giờ Hà Nội), phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Christopher Galtier xác nhận Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại. "Tôi có vinh dự được dẫn dắt cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Gặp Clermont (ngày 4/6) sẽ là trận cuối cùng của Leo tại sân Parc des Princes”.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Việc Messi rời PSG đã được lên kế hoạch. Ông Jorge - cha của Leo - đã nói với PSG từ hơn 1 tháng trước. Messi sẽ sớm công bố bến đỗ tiếp theo".

Theo Mundo Deportivo, nhà vô địch World Cup 2022 từ chối gia hạn với đội bóng Ligue 1 sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League. Messi từng bị người hâm mộ đội bóng thành Paris phản đối khi cùng gia đình tới Saudi Arabia để đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch của quốc gia này.

Tương lai Messi đang là đề tài được nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua. Inter Miami, Al Hilal và Barca là 3 câu lạc bộ quyết liệt nhất trong việc theo đuổi siêu sao 35 tuổi. Al Hilal được cho đã gửi lời mời Messi về Saudi Arabia thi đấu với mức thu nhập 1,2 tỷ euro cho 2 mùa giải, cao gấp 3 lần thu nhập hiện tại của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

marco-asensio-1685681525.jfif
PSG đang đàm phán với Marco Asensio từ Real Madrid

Cùng với việc thông báo chia tay Messi, nhà vô địch Ligue 1 cũng đã nhắm đến gương mặt thay thế vị trí mà "ngôi sao" người Argentina để lại và tăng cường lực lượng. Theo đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã tiến sát việc đạt thỏa thuận chiêu mộ Marco Asensio từ Real Madrid dưới dạng tự do vào mùa hè năm nay.

Asensio là mẫu cầu thủ đa năng. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng. "Ngôi sao" 27 tuổi có thể thi đấu ở nhiều vị trí như chạy cánh phải, tiền vệ trung tâm, thậm chí trung phong. Theo nhà báo Fabrizio Romano, cầu thủ người Tây Ban Nha được cả PSG và Aston Villa tiếp cận nhưng đang nghiêng về khả năng đến Ligue 1.

Cuộc đàm phán giữa nhà vô địch Pháp và Asensio thu về kết quả tích cực. "Ngôi sao" từng 3 lần vô địch Champions League sẽ cập bến Parc des Princes ngay sau khi đôi bên thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Chủ nhật tuần này, Asensio sẽ có trận đấu cuối trong màu áo Real trước khi rời đi dưới dạng tự do.

Asensio được Real chiêu mộ từ Mallorca hồi mùa hè 2016. Ngay mùa đầu tiên, anh đã giúp "Los Blancos" giành nhiều danh hiệu, trong đó có chức vô địch La Liga, Champions League. Sau 7 mùa tại Bernabeu, Asensio ra sân 285 trận, ghi 61 bàn.

Hoàng Anh