PSG chi 40 triệu euro chốt mua tân binh đầu tiên trong mùa Hè 2022

Trải qua hàng loạt cuộc đàm phán, PSG đã đạt được mọi thoả thuận chiêu mộ tiền vệ người Bồ Đào Nha - Vitinha - từ câu lạc bộ Porto.

Sau thất bại ở cuộc đua giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua, Paris Saint-Germain (PSG) đang tiếp tục cuộc cách mạng về lực lượng và cả trên băng ghế huấn luyện của câu lạc bộ.

Về kế hoạch tăng cường lực lượng của PSG, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, nhà vô địch Ligue 1 và Porto đã thông qua mọi điều khoản trong hợp đồng của Vitinha. Trước đó, đội bóng Paris đã chốt mọi điều khoản cá nhân với tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Theo ông Fabrizio Romano, để có được sự phục vụ của Vitinha, PSG phải trả cho Porto số tiền 40 triệu euro. Les Parisiens và nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức công bố thương vụ này.

vitinha-1655516495.jpg
Tiền vệ Vitinha được đánh giá cao nhờ thi đấu nổi bật tại Porto mùa giải trước

Vitinha được đánh giá cao nhờ thi đấu nổi bật tại Porto, đặc biệt chiến dịch trước. Tiền vệ đa năng góp công lớn giúp Dragoes giành cú đúp (vô địch quốc gia và Cúp quốc gia). Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, ngôi sao 22 tuổi còn có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ công và tiền vệ phòng ngự.

Ngoài những lý do trên, Vitinha còn là cầu thủ dạn dày kinh nghiệm. Cầu thủ đã 3 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha từng thi đấu tại Premier League theo dạng cho mượn tại Wolves mùa 2020-2021.

Với bản hợp đồng này, Vitinha sẽ trở thành chữ kí đầu tiên của PSG dưới thời Cố vấn bóng đá Luis Campos. Vị giám đốc người Bồ Đào Nha vừa được bổ nhiệm thay ông Leonardo vào đầu tháng này.

Vitinha sẽ trở thành tân binh đầu tiên và là hợp đồng thứ ba của PSG ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trước tuyển thủ Bồ Đào Nha, đội bóng Paris đã gia hạn giao kèo thành công với Mbappe và kích hoạt điều khoản mua đứt Nuno Mendes từ Sporting Lisbon.

Theo chiều ngược lại, PSG chưa đẩy đi cầu thủ nào. Ngoài ra, họ còn đón về một loạt cầu thủ hết hợp đồng cho mượn ở những câu lạc bộ khác, trong đó có Sergio Rico và Rafinha…

Hoàng Anh