PSG đạt được thỏa thuận với "ngôi sao" của Inter Milan

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng phòng ngự ở mùa giải mới, PSG đã đạt được thỏa thuận cá nhân với trung vệ thép của Inter Milan, Milan Skriniar. Tuy nhiên, đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn phải đàm phán với Inter Milan về mức phí chuyển nhượng cụ thể.

Ở mùa giải vừa qua, huấn luyện viên Pochettino đã giúp Paris Saint-Germain (PSG) trở lại với chức vô địch tại Ligue 1. Tính đến tháng 6/2022, vị chiến lược gia 50 tuổi chỉ mới nắm quyền ở PSG được 18 tháng. Sau 84 lần dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Pháp, nhà cầm quân người Argentina có được 55 trận thắng, 15 trận hòa và để thua 14 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng 65,48%.

Tuy nhiên, thành tích này là chưa đáp ứng được yêu cầu của những ông chủ đội bóng và người hâm mộ khi PSG sớm bị Real Madrid loại ngay ở vòng 1/8 đấu trường Champions League.

Với thất bại ở Champions League mùa giải vừa qua, nhiều nguồn tin tại Pháp cho biết, PSG và Pochettino về cơ bản đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, và chỉ còn chờ thời điểm thích hợp để công bố.

Hiện nhiều nguồn tin uy tín đã cho rằng, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Nice là Christophe Galtier là người được lựa chọn để thay thế cựu huấn luyện viên của Tottenham. Christophe Galtier chính là người đã dẫn dắt câu lạc bộ Lille và giúp đội bóng này làm nên một trong những bất ngờ lớn nhất châu Âu mùa 2020-2021 khi phế truất ngai vàng Ligue 1 của đội bóng nhà giàu PSG.

milan-skriniar-1655431890.jpg
PSG đạt được thỏa thuận cá nhân với trung vệ Milan Skriniar từ Inter Milan

Trước đó, PSG được cho là đã tiếp cận với cựu huấn luyện viên Real Madrid là Zinedine Zidane nhưng huyền thoại người Pháp từng tuyên bố bản thân đang ưu tiên cho một công việc tại đội tuyển quốc gia hơn là việc tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên ở một câu lạc bộ. Chính vì thế, các cuộc đàm phán giữa hai bên chưa có nhiều kết quả tích cực.

Song song với việc tìm huấn luyện viên mới thay thế Pochettino, PSG cũng tiếp tục bổ sung lực lượng. Đội chủ sân Parc des Princes muốn có thêm một trung vệ chất lượng vì họ không còn niềm tin lớn vào Sergio Ramos. Mùa trước, cựu đội trưởng Real Madrid hầu như chỉ làm bạn với giường bệnh. Số lần Sergio Ramos ra sân đếm chưa hết các đầu ngón tay.

Theo TMW, PSG đã nhắm trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan là mục tiêu hàng đầu. Trong khi đó, tuyển thủ Slovakia cũng nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ khác nhưng PSG đã chiếm ưu thế và đạt thỏa thuận cá nhân. "Ngôi sao" 27 tuổi đã đồng ý gia nhập nhà vô địch Ligue 1 theo hợp đồng có mức lương 7 triệu euro/năm.

Mùa trước, PSG đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh phải Hakimi của Inter Milan. Tại sân Parc des Princes, Hakimi nhanh chóng chứng minh tài năng và trở thành trụ cột trong đội hình của Pochettino.

Vấn đề duy nhất còn lại là 2 câu lạc bộ đàm phí chuyển nhượng. Theo đó, PSG đưa ra đề nghị đầu tiên 50 triệu euro cho cựu sao Sampdoria, nhưng Inter Milan từ chối. Á quân Serie A yêu cầu mức tối thiểu 70 đến 80 triệu euro cho chữ ký của trung vệ này.

Hiện nay, các cuộc đàm phán giữa hai vẫn đang tiếp tục. Nguồn tin của tờ TMW cho rằng, một lời đề nghị khoảng 65 triệu euro cho thể thuyết phục Nerazzurri bán ‘đá tảng’ của họ.

Trên thực tế, câu lạc bộ Inter Milan cũng đang chịu sức ép khi hợp đồng của Skriniar chỉ còn 12 tháng trong khi hai bên chưa tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới. Nếu quá cứng nhắc, họ có thể mất trắng trung vệ này vào mùa Hè tới.

Kim Anh