Indonesia muốn mời Bồ Đào Nha thi đấu giao hữu sau trận đấu với Argentina

Sau trận giao hữu với tuyển Argentina, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đặt mục tiêu tiếp theo sẽ mời đội tuyển Bồ Đào Nha của "ngôi sao" Cristiano Ronaldo đến xứ Vạn đảo.

Ở đợt tập trung trong tháng 6 vừa qua, đội tuyển Indonesia đã thi đấu giao hữu với Argentina. Trận đấu này đã thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông khu vực bởi Đông Nam Á xưa nay vẫn bị coi là vùng trũng của bóng đá thế giới, hiếm khi tiếp đón những đội bóng lớn.

Kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) chưa dừng lại ở đó bởi họ muốn mời 1 đội bóng lớn khác là Bồ Đào Nha. Ông Zainudin Amali - Phó Chủ tịch của PSSI - tiết lộ ý định muốn mời đội tuyển Bồ Đào Nha tới xứ Vạn đảo thi đấu giao hữu. Cụ thể, vị quan chức này đã liên hệ và đang chờ đợi câu trả lời. Thậm chí, ông còn nhắm nhiều đội tuyển lớn khác như Brazil, Tây Ban Nha hay Pháp.

Ông Zainudin Amali cũng cho biết, PSSI đã liên lạc với Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha. “Trong năm nay, chúng tôi có 8 trận đấu ở FIFA Day. Ít nhất 1 trong 8 trận đấu đó, Chủ tịch Erick Thohir sẽ mời một đội tuyển tầm cỡ như Argentina. Chúng tôi có mong muốn mời tuyển Bồ Đào Nha tới đá giao hữu. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một số lựa chọn khác như Morocco, Brazil, Tây Ban Nha hay Pháp", ông Zainudin Amali chia sẻ với báo chí Indonesia hôm 26/6.

bodaonha-1687828262.jpeg
Sau Argentina, Indonesia mời Bồ Đào Nha đá giao hữu

Khi mời đội tuyển Argentina, PSSI mong muốn siêu sao Lionel Messi sẽ tới Jakarta. Tuy nhiên, kế hoạch của PSSI đã phá sản bởi El Pulga không tham dự trận đấu với Indonesia. Ngôi sao này đã đi nghỉ dưỡng sau trận giao hữu với Australia tại Trung Quốc. Vì vậy, PSSI đã nhắm đội tuyển Bồ Đào Nha với mục tiêu đưa Cristiano Ronaldo tới Jakarta. Các quan chức của PSSI tin rằng những tên tuổi lớn như Messi hay CR7 sẽ tạo nên cảm hứng cho sự phát triển của bóng đá Indonesia. Zainudin Amali nhấn mạnh“Chúng tôi mong Ronaldo đừng từ giã sự nghiệp trước khi đối đầu với tuyển Indonesia”

Tuyển Indonesia đang xếp hạng 149 thế giới. Trong tháng này, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đã hòa 0-0 trước Palestine, đội bóng xếp hạng 93 thế giới (ngày 14/6). 5 ngày sau đó, tuyển Indonesia đá giao hữu với Argentina, đội bóng số 1 thế giới. Lionel Messi vắng mặt ở trận đấu nói trên nhưng tuyển Argentina vẫn thể hiện đẳng cấp của mình khi thắng 2-0 trước chủ nhà Indonesia.

Mặc dù, đã lên kế hoạch nhưng PSSI khó xếp lịch thi đấu. Vào tháng 9 và 10 tới, trong dịp FIFA day, đội tuyển Bồ Đào Nha đều phải thi đấu vòng loại EURO 2024 nên không thể nhận lời mời giao hữu của Indonesia. Tuyển Bồ Đào Nha đứng thứ 9 trên Bảng xếp hạng FIFA. Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (123 bàn thắng) và thi đấu nhiều trận nhất (200 trận) cho tuyển Bồ Đào Nha. "Ngôi sao" 38 tuổi đã ghi bàn trong trận thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Iceland hôm 21/6 tại vòng loại EURO 2024.

Ngoài ra, PSSI cũng đối mặt bài toán khó là chi phí. Theo tiết lộ của truyền thông Indonesia, để mời Argentina tới Jakarta ở đợt tập trung vừa qua, PSSI đã phải chi 70 tỉ Rupiah, tương đương 16 triệu USD.

Trang Trang