Indonesia suýt chọc thủng lưới Argentina

Đội tuyển Indonesia đang đứng vị trí 149 trên Bảng xếp hạng FIFA, nhưng đã chơi không tệ trong trận đấu giao hữu “bất đối xứng” với đương kim vô địch World Cup 2022 - đội tuyển Argentina.

Dĩ nhiên, đội bóng số 1 thế giới Argentina cũng đã cất Messi, Di Maria và nhiều cầu thủ trụ cột khác để có thể chơi bóng một cách cân bằng hơn với chủ nhà Indonesia.

chu-nha-indonesia-thua-0-2-truoc-argentina-1687229265.jpg
Chủ nhà Indonesia thua 0-2 trước Argentina

Trên sân Gelora Bung Karno tối 19/6, Argentina cũng đã cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp với 2 bàn thắng của Leandro Paredes và Cristian Romero ghi được ở các phút 38 và 55.

Chủ nhà Indonesia dù thi đấu rất nỗ lực và thực tế cũng tạo ra khó khăn, bối rối cho hàng phòng ngự Argentina với những cú ném biên sở trường của hậu vệ trẻ Pratama Arhan và nếu may mắn, Elkan Baggott đã ghi được bàn thắng sau cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Martinez phải vất vả cứu thua.

Dù thua trận, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia: “Thua 2 bàn trước đội bóng số 1 thế giới đã là thành công và thực tế Indonesia đã có màn trình diễn không tệ. Được thi đấu với các đội bóng có đẳng cấp cao sẽ giúp các cầu thủ Indonesia có thêm sự tự tin hơn”.

Hưng Yên