Không Messi, Argentina thắng nhẹ Indonesia

Tối 19/6, trên sân Bung Karno, đã diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa đội chủ nhà Indonesia và đội tuyển Argentina. Kết quả, đội khách đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 bằng bàn thắng của Paredes và Romero.

Không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ chất lượng, nổi bật trong đó như Messi, Di Maria, Lautaro Martinez nhưng với sức mạnh vượt trội, đội tuyển Argentina đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0.

Dù không có Messi nhưng cổ động viên Indonesia vẫn đổ xô đi xem trận giao hữu với Argentina. Huấn luyện viên Scaloni sử dụng đội hình B nhưng Argentina vẫn vượt trội so với đội bóng xứ Vạn đảo. Ông Lionel Scaloni đã tuyên bố về việc tung ra đội hình dự bị khi gặp Indonesia ở sân Gelora Bung Karno. Nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá ngay cả khi dùng “kép phụ”, Argentina vẫn đủ sức thắng cách biệt 3 bàn trước Indonesia.

argen-1687221778.jpeg
Nhà đương kim vô địch thế giới gần như không cho Indonesia chơi bóng

Bước vào trận đấu với đội tuyển Indonesia, nhà vô địch World Cup 2022 tiếp tục triển khai lối đá kiểm soát bóng quen thuộc. Với những cầu thủ giàu tốc độ như Julian Alvarez, Nicolas Gonzalez hay Lo Celso, đoàn quân của huấn luyện viên Scalona liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn trước khung thành của đội tuyển Indonesia. Theo thống kê của Sofascore.com, đội tuyển Argentina đã cầm bóng đến 81% và tung ra đến 15 cú sút trong 45 phút đầu tiên.

Sau nhiều cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, Leandro Paredes giúp Argentina khai thông bế tắc bằng một siêu phẩm từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, biến nỗ lực bay người của Ernando trở nên vô nghĩa.

Ở chiều ngược lại, Indonesia phải chờ đến phút 45+3 mới có một đợt lên bóng đáng chú ý. Muhammad Dimas thoát xuống đáy biên rồi trả ngược cho Ivar Jenner. Sao trẻ sinh năm 2004 dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ Emiliano Martinez. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Argentina.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển của xứ sở Vạn đảo đã thi đấu khởi sắc và họ cũng tạo một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Argentina. Đáng chú ý, ở phút 52, Pratama Arhan ném biên cực mạnh để Baggott đánh đầu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, đội chủ nhà đã có được bàn thắng.

argentina-1687222155.jpeg
Argentina khép lại FIFA Days tháng 6 bằng 2 trận giao hữu toàn thắng

Chỉ 3 phút sau cơ hội nguy hiểm của đội tuyển Indonesia, đội khách đã có bàn thắng thứ 2. Từ pha đá phạt góc của Lo Celso, trung vệ Romero chạy chỗ cắt mặt và tung ra cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu. Bởi ở khoảng thời gian còn lại, Argentina dù vẫn kiểm soát thế trận nhưng không thể có thêm pha lập công. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Argentina. Sau trận đấu này, dàn sao của huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ bước vào kỳ nghỉ hè sau một mùa giải bận rộn.

Khép lại chuyến du đấu ở châu Á, đội tuyển đang xếp vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng FIFA toàn thắng cả 2 trận đấu. Trước đó, họ cũng giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Úc trong trận đấu giao hữu ngày 15/6 ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trang Trang