Lionel Messi bị cổ động viên Paris Saint-Germain mắng chửi

Hàng nghìn người hâm mộ câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã tập trung trước trụ sở đội bóng, liên tục hô vang thông điệp phản đối siêu sao người Argentina sau khi Messi cùng gia đình nhỏ của mình di chuyển tới Saudi Arabia để thực hiện vai trò Đại sứ du lịch cho đất nước này.

Đêm 3/5 (giờ Hà Nội), đám đông cổ động viên câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) được nhìn thấy tập trung trước đại bản doanh đội bóng, đốt pháo sáng và dùng lời lẽ khó nghe hướng về phía Leo: "Messi, gã khốn khiếp". L'Equipe, RMC hay Marca đều xác nhận thông tin này.

Động thái trên xuất hiện chỉ ít giờ sau khi Messi được cho là đã đưa ra quyết định chia tay sân Parc des Princes. Theo Telegraph, "El Pulga" sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG và đang đàm phán tìm bến đỗ mới.

cdv-1683166621.jpg
Cổ động viên PSG bao vây trụ sở câu lạc bộ phản đối Messi 

Việc Messi tự ý thực hiện chuyến thăm Saudi Arabia sau thất bại trước Lorient được coi là "giọt nước tràn ly" trong mối quan hệ giữa anh và nhà đương kim vô địch Ligue 1. Người hâm mộ khi hay tin cũng không hài lòng với động thái của Leo. "Messi gây sốc cho PSG khi tới Saudi Arabia", tờ AS mô tả.

Hành động khiến siêu sao người Argentina dính án phạt nội bộ từ PSG. Chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng không được tập luyện, thi đấu và không được trả lương trong hai tuần tiếp theo. Đây là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập vào năm 2021, siêu sao người Argentina dính án phạt nội bộ từ PSG.

Trong quá khứ, Messi hiếm khi thể hiện thái độ vô kỷ luật ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Dư luận Argentina đặt ra dấu hỏi "liệu Messi đang bị chính PSG quay lưng sau những thất bại liên tiếp ở đấu trường châu Âu trong hai năm qua?".

Thông qua án phạt nội bộ của PSG, có thể thấy Messi không còn là ngôi sao chẳng thể đụng đến tại Paris. Quan điểm của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi rất rõ ràng: Không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng. Kể cả đó là Messi, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

"Messi bị xem là biểu tượng của chiến lược đầu tư không hiệu quả trong nhiều năm qua của PSG", Cyril Morin - chuyên gia bóng đá Pháp - từng khẳng định trên Eurosport.

Foot Mercato tiết lộ, chưa nơi nào siêu sao người Argentina chịu sự la ó của cổ động viên như tại Paris. Danh tiếng của M10 bị hủy hoại khi khoác lên mình màu áo PSG. Có thể đã đến lúc lãnh đạo đội bóng nước Pháp phải thừa nhận "dự án Messi đã thất bại toàn tập".

Cựu danh thủ Philipp Lahm từng cho rằng, "PSG như một cửa hàng đồ hiệu không biết cách khai thác giá trị của Messi". Thông qua cách quản lý thiếu bài bản và chiến lược mua sắm kém hiệu quả, đội bóng thủ đô Paris đang biến M10 thành một trong những thương vụ đáng quên nhất lịch sử đội bóng.

messi-chao-don-1683166621.jpg
Messi được chào đón tại Saudi Arabia

Trái với tình cảnh ảm đạm tại Paris, Messi được chào nồng nhiệt ở Saudi Arabia. Trên trang cá nhân, Bộ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia, Ahmed Al Khateeb, viết: "Tôi rất vui được chào đón Messi và gia đình anh ấy đến Saudi Arabia để tận hưởng những địa điểm du lịch kỳ diệu và có trải nghiệm đích thực".

Truyền thông Anh đưa tin, "El Pulga" bắt đầu đàm phán với phía Saudi Arabia về một thương vụ chuyển nhượng tiềm năng. Nếu đồng ý sang Trung Đông chơi bóng, Messi sẽ hưởng mức lương lên tới 400 triệu euro mỗi mùa, gấp đôi những gì Cristiano Ronaldo được Al Nassr trả.

Trong khi bị phản đối ở PSG, Messi lại được cổ động viên của câu lạc bộ Barcelona chào đón. "Đến lúc về nhà rồi, Leo", một fan hào hứng. Một người khác còn kêu gọi PSG cấm thi đấu Messi vĩnh viễn: "Án phạt có hiệu lực ngay từ bây giờ để anh ấy có thể trở về mái nhà thật sự". "Messi định dùng chiêu như Ronaldo để được ra đi chăng?", người thứ ba so sánh tình cảnh của Messi với quãng thời gian Ronaldo nổi loạn trước khi rời Man United.

Tuy nhiên, Barca đang gặp nhiều vấn đề về tài chính. Rất khó để đội bóng xứ Catalonia có thể đáp ứng mức lương của siêu sao người Argentina nếu không có một cuộc thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hoàng Anh