Cầu thủ Barcelona từ chối giảm lương vì Lionel Messi

Nỗ lực đưa Messi trở lại Nou Camp của Barcelona đang gặp trở ngại khi một số cầu thủ của câu lạc bộ từ chối giảm lương.

Do không đạt thỏa thuận kí hợp đồng mới nên Lionel Messi gần như chắc chắn sẽ rời đội bóng Thủ đô Paris trong mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Bến đỗ tiềm năng nhất của "ngôi sao" người Argentina là Barcelona. Không chỉ Chủ tịch Joan Laporta, đích thân huấn luyện viên Xavi cũng đã hơn 1 lần đăng đàn khẳng định muốn đưa El Pulga trở lại Nou Camp.

Tuy nhiên, để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, Barcelona cần phải giải quyết những vấn đề về tài chính đang gặp phải. Cụ thể, Barcelona sẽ không được phép đăng ký cầu thủ mới nếu không giảm quỹ lương xuống ngưỡng 180 triệu bảng như quy định của La Liga.

tu-choi-giam-luong-1682561296.jpg
Bộ đôi Kessie và Christensen từ chối giảm lương vì Lionel Messi

Do đó, để chuẩn bị cho kế hoạch đưa Messi trở lại, thời gian qua Barcelona đã nỗ lực thuyết phục nhiều cầu thủ trong đội giảm lương. Một số trụ cột của Barcelona đã chấp nhận điều này để câu lạc bộ có thể sớm đưa Messi trở lại. Tuy nhiên, cũng có những cầu thủ từ chối yêu cầu do Ban lãnh đạo đội bóng đề ra.

Tờ Sport đưa tin, bộ đôi Kessie và Christensen đã từ chối giảm lương của mình. Nguồn tin của tờ Sport cho biết, cả 2 đều cảm thấy sự điều chỉnh mức lương chỉ sau 1 năm hợp đồng là không chính đáng. Do đó, cả Kessie và Christensen đã yêu cầu Barcelona cần tìm ra giải pháp khác.

Bên cạnh việc đàm phán với các trụ cột để cân đối lại quỹ lương, Barcelona hiện cũng đang tính tới việc thanh lọc đội hình để giảm quỹ lương. Giới chuyên môn đánh giá đây là giải pháp tối ưu nhất để huấn luyện viên Xavi cùng Ban lãnh đạo Barcelona cơ cấu lại đội hình.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona đang xem xét bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, đó là trường hợp của Samuel Umtiti ở Lecce, Clement Lenglet ở Tottenham hay Francisco Trincao ở Sporting CP. Ngoài ra, một số cái tên khác cũng đang nằm trong diện cần phải thanh lý, đó là Ansu Fati người hiện đang vướng phải khúc mắc với huấn luyện viên Xavi và Ban lãnh đạo đội bóng.

Tờ L'Equipe tiết lộ, phía Barca đang bật đèn xanh để Fati ra đi và sẽ đem cho mượn cầu thủ này nếu không đội bóng nào đặt mua đứt anh.

Ngoài ra, Barcelona đang có kế hoạch bán đi Ferran Torres, Raphinha, Jordi Alba,... Đội bóng của Xavi hy vọng sẽ thu về khoảng 120 triệu euro với các thương vụ kể trên và có tiền tái hợp với Lionel Messi ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Thời gian tới, Barca sẽ nối lại đàm phán với đại diện của Lionel Messi. Để trở lại Nou Camp, ngôi sao người Argentina sẽ phải chấp nhận mức lương thấp hơn rất nhiều so với PSG.

Trong khi đó, nếu đồng ý tới Saudi Arabia, Messi sẽ được hưởng mức lương rất cao, thậm chí vượt cả Cristiano Ronaldo. Nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, El Pulga ưu tiên ở lại châu Âu vì vẫn muốn thi đấu đỉnh cao và cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Nam Anh