Rộ tin Lionel Messi trở lại khoác áo Barcelona

Giới truyền thông châu Âu liên tục đăng tải những thông tin cho rằng, Lionel Messi sẽ rời Paris Saint-Germain để trở lại khoác áo Barcelona khi đội bóng nước Pháp không còn tha thiết giữ chân "ngôi sao" người Argentina.

Hợp đồng của Lionel Messi với Messi sẽ kết thúc vào cuối mùa giải, chính vì thế tương lai của "ngôi sao" người Argentina tại Paris Saint-Germain (PSG) đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông.

"Tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo... Tương lai của tôi sẽ ra sao...", Messi chia sẻ trong một chiến dịch quảng cáo cho Louis Vuitton hôm 15/4, "Tôi thích tưởng tượng, nghĩ về những điều có thể xảy ra. Nhưng tôi thực sự không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Bất cứ điều gì Chúa muốn nó xảy ra, nó sẽ đến".

messi-1682237559.jpg
Rộ tin PSG sẵn sàng chia tay Messi trong mùa hè năm nay

Theo nguồn tin của Mirror tiết lộ, đội bóng thành Paris không vội tiến hành đàm phán gia hạn và ký hợp đồng mới với Messi. Thay vào đó, họ sẵn sàng để nhà vô địch World Cup 2022 ra đi theo dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Cùng với đó, Goal cũng cho biết thêm, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cam kết phát triển PSG trở thành một câu lạc bộ bền vững, chú trọng vào các tài năng người Pháp nhằm mục đích ít phụ thuộc vào các "ngôi sao" tên tuổi.

Lãnh đạo PSG được cho đã sẵn sàng chia tay cả Messi và Neymar để xây dựng tập thể xung quanh Kylian Mbappe. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, đội bóng thủ đô Paris sẽ tập trung chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ trung thay vì đón những "ngôi sao" đắt giá về thi đấu như những năm gần đây.

Động thái này mở ra cơ cho Barcelona chiêu mộ Messi. Nguồn tin của Goal rất đáng chú ý vì đây là tờ báo thân thiết với Messi - cũng là nơi anh thực hiện cuộc phỏng vấn chấn động làng túc cầu sau khi chia tay Barca.

Theo Mundo Deportivo, Ban lãnh đạo Barca ấn định việc chiêu mộ Messi trong mùa hè 2023. Họ xem Leo là "đòn bẩy" tuyệt vời để kích thích hoạt động kinh doanh cho câu lạc bộ. Chủ tịch Joan Laporta kỳ vọng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp Barca cải thiện doanh thu. Cụ thể, Leo sẽ chiếm từ 25-30% tổng thu nhập của "Gã khổng lồ" xứ Catalonia trong mùa tới. Điều đó đến từ doanh thu quảng cáo và bán áo đấu gắn với thương hiệu Messi.

Đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng trao cho "El Pulga" hợp đồng hai năm. Song, Leo sẽ chỉ nhận được mức lương khoảng 25 triệu euro mỗi mùa trước thuế. Mức đãi ngộ này chỉ bằng 25% thu nhập cũ của anh trước khi rời Nou Camp để gia nhập PSG vào mùa hè năm 2021. Messi muốn trở lại "Blaugrana" trước khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng ở châu Âu. Sau đó, anh sẽ cân nhắc các đề nghị từ MLS hoặc Saudi Arabia.

Đáng chú ý, tồn tại điều khoản cho phép nhà vô địch World Cup 2022 đơn phương chấm dứt hợp đồng sau mùa đầu tiên.

Truyền thông Pháp cho biết, PSG sớm đưa vào tầm ngắm hai cầu thủ tấn công trong trường hợp chia tay Messi. Victor Osimhen (Napoli) và Randal Kolo Muani (Frankfurt) là hai mục tiêu của đội chủ sân Parc des Princes, theo Le Parisien.

Nam Anh