Bayern Munich thua thảm trong chuyến làm khách của Mainz 05

Với lợi thế sân nhà Mainz 05 đã tạo nên bất ngờ bằng chiến thắng cách biệt trong trận tiếp đón Bayern Munich ở vòng 32 Bundesliga.

Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga khi giành chiến thắng 3-1 trước Dortmund ở vòng 31 Bundesliga. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách của Mainz 05 lượt trận tối ngày 30/4, Bayern Munich vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, với Lewandowski thi đấu cao nhất trên hàng công.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Mainz 05 đã tạo bất ngờ khi dồn ép tấn công khiến hàng phòng ngự của Bayern Munich gặp nhiều khó khăn. Trong 11 phút đầu trận, Mainz 05 đã có 2 tình huống đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của Bayern Munich.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Mainz 05 cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 nhờ pha lập công của Jonathan Burkardt. Có bàn thắng dẫn trước, Mainz chủ động hạ thấp đội hình và chơi phòng ngự phản công.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich trong thế bị dẫn bàn đã chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng công của "Hùm xám" tỏ ra thiếu rời rạc và sắc nét ở các đường lên bóng.

mainz-05-gianh-thang-loi-dam-1651368004.jpg
 Mainz 05 giành chiến thắng đậm trên sân nhà trước Bayern Munich

Trong khi hàng công tỏ ra bất lực thì hàng thủ Bayern Munich lại gây thất vọng khi để lọt lưới lần thứ 2. Phút 27, tiền vệ Stach đã thực hiện pha đá phạt hàng rào khó chịu để hậu vệ Moussa Niakhate băng vào dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua thứ 2, Bayern Munich trong thế không còn gì để mất buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay lập tức, "Hùm xám" đã có lời đe dọa tới khung thành đội chủ nhà với pha dứt điểm trúng cột dọc của Choupo-Moting ở phút 30.

Chỉ 3 phút sau, tiền đạo Lewandowski đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Nhận bóng sau đường chuyền của Choupo-Moting, tiền đạo người Ba Lan tì người khống chế trước khi tung cú sút lạnh lùng bằng chân trái xé lưới Mainz.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục trình diễn lối chơi thất vọng trước Mainz. Khi thời gian của hiệp 2 mới chỉ bước qua phút 12, hậu vệ Moussa Niakhate đã dứt điểm đập chân cầu thủ Bayern Munich làm bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ulreich nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của trận đấu, mặc dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng Bayern Munich không thể ghi bàn vào lưới Mainz. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho Mainz 05 đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng trước Bayern Munich trên sân nhà giúp Mainz 05 tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng Bundesliga. Trong khi đó, kết quả này không ảnh hưởng đến "Hùm xám" khi họ đã lên ngôi vô địch trước đó.

Kim Anh