Tiền đạo Lewandowski khiến Bayern Munich lo lắng

Sau khi cùng Bayern Munich sớm vô địch Bundesliga mùa giải năm nay, tiền đạo Lewandowski đã có phát biểu khiến các fan hâm mộ và Ban lãnh đạo câu lạc bộ lo lắng.

Đêm 23/4, Bayern Munich đã giành thắng lợi 3-1 trong trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà để chính thức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay trước 3 vòng đấu.

Sau khi hoàn thành chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp, nhiệm vụ chính của Bayern Munich là gia hạn hợp đồng với các trụ cột, đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski. Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich tha thiết giữ chân Lewandowski vì tiền đạo người Ba Lan vẫn đang duy trì phong độ làm bàn cực cao ở mùa giải năm nay và là chân sút chủ lực của câu lạc bộ trên tất cả các mặt trận.

Với pha lập công vào lưới Dortmund đêm qua, Lewandowski đã nâng tổng số bàn thắng ở Bundesliga mùa này lên 33. Anh gần như chắc chắn sẽ ẵm giải thưởng cá nhân "Chiếc giày Vàng" châu Âu năm nay.

robert-lewandowski-1650772135.jpg
Tiền đạo Lewandowski khiến Bayern Munich lo lắng khi nói về tương lai của mình

Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành của đội bóng xứ Bavaria, Oliver Kahn gần đây cho biết: “Robert còn một năm hợp đồng với Bayern Munich. Chúng tôi đang liên hệ với Robert và muốn cậu ấy ở lại đây càng lâu càng tốt”.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau chiến thắng trước Dortmund ở vòng 31 Bundesliga, tiền đạo Lewandowski đã khiến Ban lãnh đạo và người hâm mộ Bayern Munich phải lo lắng.

Tiền đạo 33 tuổi tiết lộ với báo chí rằng không dễ dàng để gia hạn hợp đồng với "Hùm xám" ở thời điểm này. Điều đó có nghĩa anh có thể chia tay sân Allianz Arena vào mùa hè. Lewandowski cho biết: “Sẽ có một cuộc họp sớm với Ban lãnh đạo, nhưng chưa có gì đặc biệt xảy ra cho tới nay. Tôi cũng nhận thấy những gì đang diễn ra. Tình hình không hề dễ dàng đối với tôi”.

Sở dĩ, Bayern Munich lo lắng vì trong thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều tin đồn Lewandowski đang được CLB Barcelona chèo kéo. Chủ tịch Blaugrana - Juan Laporta - mới đây cũng thừa nhận câu lạc bộ đang quan tâm tới chân sút người Ba Lan.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, Barcelona đã chiêu mộ 2 tiền đạo là Aubameyang và Ferran Torres, nhưng chưa đủ làm hài lòng huấn luyện viên Xavi. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn muốn chiêu mộ một chân sút đẳng cấp để khỏa lấp vị trí Lionel Messi để lại.

Nam Anh