Bayern Munich sớm vô địch Bundesliga sau trận thắng Dortmund

Bayern Munich chính thức có lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga sau chiến thắng trước Dortmund tại vòng 31 đêm 23/4.

Trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 31 Bundesliga đêm 23/4 có ý nghĩa quan trọng với Bayern Munich. Theo đó, nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Bayern Munich sẽ sớm giành chức vô địch mùa giải năm nay. Trước vòng đấu này, "Hùm xám" đã giành được 72 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với Dortmund, trong khi đó giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc.

Với quyết tâm sớm giành chức vô địch để dành tặng các cổ động viên nhà, Bayern Munich nhập cuộc chủ động, đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 15 để có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Sau tình huống phạt góc bên phía cánh phải, cầu thủ Dortmund đã đánh đầu phá bóng nhưng vô tình đến vị trí của Serge Gnabry. Tiền vệ người Đức sau một nhịp khống chế đã thực hiện pha vuốt bóng tinh tế khiến thủ môn của Dortmund đứng chôn chân.

Ở những phút sau đó trận đấu trở nên hấp dẫn khi Dortmund nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đã đẩy cao đội hình chơi đôi công với Bayern Munich. Phút 26, Haaland có pha tăng tốc thoát xuống vòng cấm Bayern Munich nhưng cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

bayern-munich-som-vo-dich-1650767933.jpg
Bayern Munich sớm vô địch Bundesliga trước 3 vòng đấu

Phút 29, đến lượt "Hùm xám" có lời đáp trả khi Gnabry thành công đưa bóng vào lưới đội khách. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Sau khi bị từ chối bàn thắng, Bayern Munich có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 34. Từ pha phối hợp với đồng đội Lewandowski dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Dortmund sau nỗ lực tấn công đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 52 nhờ công của Emre Can trên chấm 11m. Trước đó, tiền vệ Marco Reus đã bị hậu vệ đội chủ nhà đốn ngã trong vòng cấm.

Sau khi Dortmund có bàn thắng rút ngắn cách biết, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Cả 2 đội liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước khung thành của đối phương. Trong khoảng 20 phút cuối trận, Dortmund là đội chơi tấn công áp đảo nhưng bất lực trước hàng phòng ngự tổ chức chặt chẽ của Bayern Munich.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Dortmund phải trả giá khi nhận bàn thua thứ 3 ở phút 83. Sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội khách, Jamal Musiala đã tận dụng tốt cơ hội với cú ra sân chớp nhoáng đánh bại thủ môn Hitz ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Bayern Munich.

Giành chiến thắng trước Dortmund, Bayern Munich có lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga. Đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã đăng quang sớm 3 vòng đấu.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Bundesliga

Ngày 23/4
01h30: Wolfsburg 5-0 Mainz 05
20h30: Frankfurt 2-2 Hoffenheim
20h30: FC Koln 3-1 Bielefeld
20h30: Leipzig 1-2 Union Berlin
20h30: Freiburg 3-3 Gladbach
20h30: Greuther Furth 1-4 Leverkusen
23h30: Bayern Munich 3-1 Dortmund

Ngày 24/4
20h30: Bochum - Augsburg
22h30: Hertha Berlin - Stuttgart

Hoàng Nam