Lập siêu phẩm vào lưới Everton, Gundogan sáng cửa giành giải Puskas

Với siêu phẩm vào lưới Everton ở vòng 36 Premier League diễn ra tối 14/5, cầu thủ Gundogan của Man City được dự đoán sẽ giành giải thưởng Puskas năm nay.

Tối 14/5, Man City có chuyến làm khách sân Goodison Park của Everton, trong thế trận bế tắc tiền vệ Gundogan đã tỏa sáng đúng thời điểm với một siêu phẩm mãn nhãn ở phút 37.

Đón đường chuyền của Riyad Mahrez trong tư thế quay lưng với khung thành, Gundogan khống chế bóng điệu nghệ trong vòng vây của các hậu vệ Everton, trước khi móc bóng ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Cú móc bóng rất dẻo của Gundogan khiến các cầu thủ Everton, đặc biệt là thủ môn Jordan Pickford rất bất ngờ. Do bất ngờ nên thủ thành số 1 tuyển Anh đổ người chậm và không thể cứu thua cho Everton.

gundogan-1684115049.jpg
Gundogan được ca ngợi sau tình huống xử lý đẳng cấp

Siêu phẩm của Gundogan đã khai thông thế bế tắc và mở ra chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Man City. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, chính tiền vệ người Đức kiến tạo để Erling Haaland đánh đầu nhân đôi cách biệt cho The Citizens. Sang hiệp 2, Gundogan tiếp tục tỏa sáng với quả sút phạt thành bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man "xanh".

Với chiến thắng này, Man City nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm khi ở trận đấu sau đó, các pháo thủ thành London đã để thua 0-3 trong trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Emirates. Với trận thua này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta coi như đã buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể sớm giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay ở vòng 37 tới đây.

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn chưa hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch nhưng cơ hội của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta còn rất nhỏ. Để vô địch, "Pháo thủ" cần thắng cả 2 trận hạ màn (giành 87 điểm), đồng thời hy vọng Man City không thể giành quá 1 điểm ở 3 trận còn lại.

Đây là giả thiết khó xảy ra, nhất là khi thầy trò huấn luyện viên Guardiola đang thăng hoa với chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Trong trường hợp 2 đội kết thúc mùa giải với cùng số điểm, Man City sẽ nắm ưu thế cực lớn nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng/bại.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, các fan đã hết lời ca ngợi màn trình diễn đỉnh cao của Gundogan. Họ bình luận rằng bàn mở tỉ số sẽ giúp tuyển thủ người Đức giành chiến thắng Puskas (Bàn thắng đẹp nhất) năm nay.

Một người viết: “Không thể tin được. Tôi đã đứng dậy vỗ tay sau bàn thắng của Gundogan”.

“Hãy gọi anh ấy là Silkay Gundogan”, một người khác hài hước nói.

Một cổ động viên Everton khâm phục: “Everton cố gắng không xuống hạng nhưng Gundogan xứng đáng giành Puskas. Một bàn thắng quá đẹp”.

Hoàng Nam