Lamine Yamal giành giải Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024

Sau khi giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024, Lamine Yamal cũng đã vượt Jude Bellingham để giành giải Bàn thắng đẹp nhất giải đấu trên đất Đức.

Mới đây, trang chủ UEFA đã công bố kết quả bình chọn giải “Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024”. Giải thưởng này được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của Ban Kĩ thuật gồm nhiều huấn luyện viên tên tuổi như: Fabio Capello, Michael O’Neill, David Moyes, Rafa Benitez, Avram Grant, Frank De Boer, Ole Gunnar Solskjaer…

Trái với dự đoán, Jude Bellingham đã không được trao giải dù đã ghi bàn thắng rất đẹp ở vòng 1/8. Đó là cú ngả người móc bóng vào lưới Slovakia. Bàn thắng này không chỉ đẹp ở cách thực hiện mà còn thể hiện quyết tâm rất cao của Bellingham. Không chỉ vậy, nó còn rất giá trị vì đã giúp đội tuyển Anh thoát hiểm ở phút bù giờ thứ năm. Và sau đó, "Tam sư" đã thắng trong hiệp phụ, giành vé vào tứ kết.

giai-thuong-1721181147.jpg
"Ngôi sao" trẻ Lamine Yamal giành giải Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024

Tuy nhiên, theo kết quả bình chọn của UEFA, bàn thắng của Jude Bellingham chỉ về đích thứ hai. Người được vinh danh là tài năng trẻ Lamine Yamal với cú cứa lòng đẳng cấp vào lưới đội tuyển Pháp ở bán kết. Siêu phẩm ấy đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng khi Tây Ban Nha đang bị Pháp dẫn bàn. Chính bàn thắng của Yamal đã trở thành tiền đề cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của “La Roja” khi 4 phút sau Dani Olmo ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Didier Deschamps của Pháp cay cú nói rằng bàn thắng điểm 10 của Yamal chỉ là may mắn. Nhưng Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) không nghĩ vậy. Họ đã vinh danh siêu phẩm này là bàn thắng đẹp nhất kỳ EURO 2024.

Đây cũng là pha lập công duy nhất của Yamal ở EURO 2024. Bàn thắng này đã đưa tài năng trẻ của Tây Ban Nha vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi EURO (16 tuổi 362 ngày).

Như vậy, ở EURO 2024, Lamine Yamal đã giành 2 giải thưởng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất. Ngoài ra, tài năng trẻ của Barca còn lọt Đội hình xuất sắc nhất giải do UEFA bình chọn.

Kim Ngân (Tổng hợp)