Gary Neville ca ngợi Harry Kane trước chung kết EURO 2024

Trước trận chung kết EURO 2024, Gary Neville ca ngợi Harry Kane sẽ mang đến nỗi sợ hãi cho hàng phòng ngự đội tuyển Tây Ban Nha.

EURO 2024 sắp đi đến hồi kết. Vào 2 giờ ngày 15/7 tới, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Anh ở trận chung kết diễn ra tại Berlin. Trước trận đấu này, cựu hậu vệ Gary Neville ca ngợi Harry Kane là cầu thủ Anh vĩ đại nhất lịch sử và sẽ mang đến nỗi sợ hãi cho hàng thủ Tây Ban Nha: "Tôi nói chuyện với Wayne Rooney 4 hoặc 5 tuần trước khi EURO 2024 khởi tranh, và Rooney có nói Kane là cầu thủ Anh vĩ đại nhất lịch sử", Neville nói với Sky Sports ngày 12/7. "Đó là lời khen ngợi lớn từ một cầu thủ Anh vĩ đại. Tôi hoàn toàn đồng ý với Rooney. Kane là cầu thủ rất đẳng cấp và luôn tạo khác biệt cho đội".

kane-vs-bellingham-1720834154.jpg
Bellingham và Kane đang là 2 cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng của đội tuyển Anh

Tại EURO 2024, Kane không đạt phong độ cao từ đầu giải, việc các tiền đạo dự bị Ivan Toney và Ollie Watkins tỏa sáng sau khi vào sân làm dấy lên câu hỏi về việc liệu Kane có phải là cầu thủ phù hợp để đá chính trận chung kết trước Tây Ban Nha hay không.

Dù vậy, Kane vẫn đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn, bằng Dani Olmo của Tây Ban Nha. Ở bán kết, tiền đạo này đá phạt đền quân bình tỷ số trước Hà Lan và phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại trực tiếp tại EURO với 9 bàn, vượt qua thành tích Gerd Muller, Miroslav Klose, Antoine Griezman và Kylian Mbappe (8 bàn).

Theo Neville, Kane không đạt phong độ cao nhất vì vấn đề thể trạng, khi tiền đạo này chấn thương lưng giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Nhưng Neville nhấn mạnh, Kane luôn tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng, được thể hiện qua việc anh vừa phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại trực tiếp tại EURO.

"Vì thế, Gareth Southgate không thể loại bỏ Kane", cựu hậu vệ Man United nói tiếp. "Tôi biết nhiều người đang có cảm giác Anh có thể đá tốt hơn nếu không có Kane, nhưng quyết định như vậy là thông điệp không ổn. Kane là thủ lĩnh của đội và nhận sự tin tưởng tuyệt đối của Southgate".

kane-1720834154.jpg
Cựu hậu vệ Gary Neville ca ngợi Harry Kane là cầu thủ Anh vĩ đại nhất lịch sử

Neville nhấn mạnh, Kane phải tiếp tục đá chính chung kết, và khả năng săn bàn của tiền đạo này sẽ tạo ra nỗi sợ hãi với Tây Ban Nha. Cựu hậu vệ 49 tuổi cũng xem việc Toney và Watkins làm tốt sau khi vào sân giúp "Tam sư" có những lựa chọn khi thế trận không như mong muốn.

Neville cũng ca ngợi Tây Ban Nha có đội hình cân bằng, với 2 tiền vệ trung tâm xuất sắc Fabian Ruiz, Rodri cùng 2 cầu thủ chạy cánh đang đạt phong độ rất cao Lamine Yamal, Nico Williams. Nhưng Neville chia sẻ quan điểm của Roy Keane rằng "định mệnh có thể chọn Anh vô địch EURO 2024".

"Những màn ngược dòng mang lại cho bạn cảm giác rằng có chuyện gì đang xảy ra. Trong thể thao, đôi khi bạn có cảm giác rằng thời của Anh đã đến", Neville kỳ vọng. "Đội tuyển đang dần trở nên tốt hơn qua từng trận. Chúng ta bắt đầu thấy một số thói quen và mức độ hiệu suất thường thấy ở các trận Ngoại hạng Anh".

Hoàng Nam (tổng hợp)