Kylian Mbappe lỡ đại chiến với Bayern Munich

Chấn thương gặp phải trong trận thắng Montpellier 3-1 thuộc vòng 21 Ligue 1 rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), tiền đạo Kylian Mbappe phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng khiến Ban lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain lo lắng.

Phút 21 của trận Paris Saint-Germain (PSG) thắng Montpellier 3-1, tuyển thủ Pháp ngã xuống và tỏ ra đau đớn sau một pha tranh chấp cùng cầu thủ đối phương. Tiền đạo 24 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Hugo Ekitike.

Mbappe có ngày thi đấu đáng quên ở vòng 21 Ligue 1 giữa tuần này, chân sút 24 tuổi hai lần sút hỏng penalty, qua đó có trận thứ 4 liên tiếp không ghi bàn tại giải vô địch quốc gia. Đây là chuỗi trận khô hạn bàn thắng dài thứ hai của Mbappe kể từ khi khoác áo PSG.

chan-thuong-1675389638.jfif
Tiền đạo Kylian Mbappe phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng bởi chấn thương

Sau trận đấu, phát biểu với báo giới huấn luyện viên Christophe Galtier bày tỏ hy vọng chấn thương của ngôi sao người Pháp không quá nghiêm trọng: "Tôi hy vọng Mbappe và cả Sergio Ramos (cũng bị chấn thương rời sân phút 32) không gặp vấn đề nghiêm trọng. Với Mbappe, cậu ấy bị một cú đạp rất mạnh vào đầu gối hoặc phía sau đùi. Các cuộc kiểm tra sẽ được chúng tôi sớm thực hiện để đánh giá mức độ".

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra y tế cho thấy, Kylian Mbappe sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài: "Sau khi trải qua các cuộc kiểm tra y tế, Kylian Mbappe được chẩn đoán dính chấn thương cơ ở đùi trái. Cầu thủ này dự kiến nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian ba tuần", thông báo của PSG trong tối 2/2 có đoạn.

Chấn thương của Kylian Mbappe là một tổn thất lớn về lực lượng với PSG trong bối cảnh thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier sẽ chơi trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Bayern Munich vào rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội), chấn thương khiến cựu ngôi sao AS Monaco chắc chắn không kịp bình phục cho trận đấu này.

Nếu bỏ lỡ 3 tuần thi đấu như dự kiến, Mbappe cũng không thể tham dự cuộc đối đầu Marseille ở Cúp quốc gia Pháp, cũng như các trận đấu quan trọng tại Ligue 1 với AS Monaco và Lille. Mbappe có thể trở lại khi PSG tái đấu Marseille vào ngày 27/2 ở giải vô địch quốc gia.

Về trường hợp của trung vệ Sergio Ramos, đội chủ sân Parc des Princes cần kiểm tra thêm để đánh giá lại tình hình. Nếu Ramos chấn thương nặng, đội bóng thủ đô Paris mất một cầu thủ giàu kinh nghiệm khi bước vào trận chiến quan trọng với Bayern Munich ở đấu trường Champions League.

Nam Anh