Tiền đạo Kylian Mbappe có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Paris Saint-Germain

Được hưởng những đặc quyền lớn tại Paris Saint-Germain, tuy nhiên, tiền đạo Kylian Mbappe vẫn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Real Madrid từng theo đuổi Mbappe. Đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng trả cho Paris Saint-Germain (PSG) 200 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Trước sự chèo kéo của đại diện đấu trường La Liga, PSG đã nhờ đến sự tác động từ nhiều phía, trong đó có cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng.

Ngày 21/5/2022, "Ninja Rùa" đặt bút ký vào bản giao kèo mới có thời hạn 3 năm cùng đội bóng thủ đô Paris. Về phía Real, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bày tỏ sự thất vọng nhưng vẫn mở rộng cửa để đón Mbappe đến Bernabeu trong tương lai gần.

kylian-mbappe-1676172307.jfif
Kylian Mbappe có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với PSG

Với bản hợp đồng này, "ngôi sao" người Pháp được hưởng những đặc quyền lớn. Mặc dù vậy, tiền đạo sinh năm 1998 được cho là vẫn chưa từ bỏ giấc mơ chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Theo The Athletic, giao kèo giữa Kylian Mbappe và PSG có điều khoản cho phép tiền đạo người Pháp đơn phương chấm dứt hợp đồng vào mùa hè 2024. Điều duy nhất mà Mbappe cần làm là thông báo trước cho Ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes trước vài tháng.

Ưu tiên của Mbappe vẫn là gia nhập Real Madrid và đội chủ sân Bernabeu cũng ý thức được điều này. "Los Blancos" sẽ kiên nhẫn chờ có sự phục vụ của tiền đạo người Pháp dưới dạng tự do vào hè năm sau. Lúc đó, Mbappe cũng mới 26 tuổi và có thể cống hiến lâu dài.

Bản thân Mbappe cũng tin tưởng việc đến La Liga thi đấu sẽ giúp anh tiến gần hơn đến giấc mơ chinh phục Quả bóng vàng và Champions League.

Hiện Mbappe đang dính chấn thương và không thể ra sân ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League vào ngày 15/2. PSG không có bước chạy đà tốt trước trận gặp Bayern Munich khi vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp. Trong đó, ở trận đấu với Monaco rạng đêm 11/2, PSG đã để thua trước đối thủ với tỷ số 1-3. Trước đó, PSG cũng đã để thua 1-2 trước Marseille tại Cúp quốc gia.

Kim Anh