Thủ thành Emiliano Martinez phủ nhận thông tin khiêu khích Kylian Mbappe

Phát biểu với báo giới mới đây, thủ thành Emiliano Martinez đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng, mình có hành động ăn mừng mang tính khiêu khích nhằm vào Kylian Mbappe sau khi vô địch World Cup 2022.

Trong trận chung kết World Cup 2022, Martinez là người hùng của Argentina khi cản phá pha dứt điểm cuối trận của Kolo Muani và cú đá penalty của Kingsley Coman. Tuy nhiên, cựu thủ thành Arsenal thất bại trước Mbappe khi để cầu thủ này lập hat-trick và chọc thủng lưới lần nữa trong loạt luân lưu.

emiliano-martinez-1676251686.jpg
Thủ thành Emiliano Martinez phủ nhận chế nhạo Kylian Mbappe 

Ngay sau khi vô địch World Cup 2022, Martinez nói khi ăn mừng cùng đồng đội trong phòng thay đồ: "Một phút mặc niệm cho Mbappe". Vài ngày sau đó, trên xe buýt diễu hành của đội tuyển Argentina chia vui cùng cổ động viên tại Bueno Aires, máy quay ghi lại cảnh Martinez ôm một con búp bê với khuôn mặt Mbappe.

Phát biểu với France Football mới đây, thủ thành Emiliano Martinez đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng mình có hành động ăn mừng mang tính khiêu khích nhằm vào Kylian Mbappe sau khi vô địch World Cup 2022: "Sao tôi có thể chế nhạo Mbappe? Cậu ấy chọc thủng lưới tôi 4 lần trong một trận chung kết đấy, cậu ấy chế nhạo tôi thì đúng hơn. Tôi ngưỡng mộ và cực kỳ tôn trọng cậu ấy".

Cùng với đó, thủ môn người Argentina còn chia sẻ thêm về những gì anh nói khi an ủi Mbappe sau trận chung kết World Cup tại Qatar: "Tôi bảo cậu ấy hãy tự hào về bản thân và ngẩng cao đầu. Tôi khen cậu ấy đã chơi một trận ấn tượng và nói rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới".

Nói về hành động ôm búp bê với khuôn mặt Mbappe trong lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 của đội tuyển Argentina, thủ thành Martinez cho biết: “Tôi chỉ giữ nó (búp bê - PV) trong khoảng 2 phút rồi ném đi chỗ khác. Mọi chuyện chỉ đơn giản vậy và tôi không có ý xúc phạm Mbappe", thủ thành 30 tuổi phân trần. Mặc dù vậy, hồi tháng 1, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mở cuộc điều tra về Martinez và buộc anh phải xin lỗi.

Nam Anh