"Kình ngư" Trần Hưng Nguyên phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp nam

Trong ngày thi đấu thứ hai môn Bơi, vận động viên Trần Hưng Nguyên của Việt Nam đã gây ấn tượng khi phá kỷ lục ở nội dung 400m hỗn hợp nam.

Chiều tối ngày 15/5, tiếp tục có hàng ngàn cổ động viên có mặt trên khán đài của Cung Thể thao dưới nước để cổ vũ cho các "kình ngư" thi đấu chung kết các nội dung môn bơi ở ngày thi đấu thứ hai tại SEA Games 31.

Đáng chú ý trong ngày thi đấu chiều tối 15/5 đã có 2 kỷ lục SEA Games bị các vận động viên phá vỡ. Theo đó, ở nội dung 400m hỗn hợp nam, "kình ngư" Trần Nguyên Hưng của chủ nhà Việt Nam phá kỷ lục SEA Games với thành tích 4 phút 18,1 giây để giành huy chương vàng.

hung-nguyen-pha-ky-luc-1652665616.jpg
"Kình ngư" Trần Hưng Nguyên phá vỡ kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp để giành huy chương vàng thứ tư cho đội tuyển bơi Việt Nam

Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ tư của đội tuyển bơi Việt Nam sau khi đã giành được 3 huy chương vàng ở ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Trong khi đó, tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về Nguyễn Quang Thuấn và Aflah Fadlan Prawira của Indonesia giành huy chương đồng.

Kỷ lục SEA Games thứ hai môn bơi bị phá vỡ trong ngày thi đấu 15/5 đến ở nội dung 50m bơi bướm nam. Ở nội dung này, "kình ngư" Tzen Wei Teong của Singapore phá kỷ lục SEA Games với thành tích 23,04 giây để giành huy chương vàng, tấm huy chương bạc thuộc về MIKKEL JUN JIE LEE cũng thuộc đội tuyển Singapore và huy chương đồng thuộc về Glenn Victor Sutanto của Indonesia.

Ở chung kết nội dung 800m tự do nữ, "kình ngư" CHING HWEE GAN của Singapore đã vượt qua các đối thủ của mình để giành tấm huy chương vàng. Tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về ASHLEY YI-XUAN LIM - một vận động viên khác của đội tuyển bơi Singapore. Trong khi đó, "kình ngư" Võ Thị Mỹ Tiên của Việt Nam giành được tấm huy chương đồng.

Ở chung kết nội dung 100m tự do nam, một lần nữa "kình ngư" người Singapore, ZHENG WEN QUAH vượt qua các đối thủ để giành tấm huy chương vàng. Tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về vận động viên khác của đội tuyển bơi Singapore là Jonathan Eu Jin Tan và "kình ngư" Việt kiều JEREMIE LOIC NINO LUONG của Việt Nam với cùng thành tích 50,14 giây.

Ở chung kết nội dung 50 mét bơi ngửa nữ, huy chương vàng thuộc về Masniari Wolf của Indonesia, Jessica Joy GERIANE Taguba của Philippines giành huy chương bạc và Anak Agung Istri Kania Ratih Atmaja giành huy chương đồng.

Tại chung kết nội dung 200m bơi ếch nữ, vận động viên PHIANGKHWAN PAWAPOTAKO của Thái Lan cán đích đầu tiên, CHRISTIE MAY MUN EE CHUE của Singapore về thứ nhì và vị trí thứ ba thuộc về EN YI LETITIA SIM cũng của Singapore.

Hoàng Anh