Không chỉ U23 Việt Nam gặp khó!

Lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games luôn là thách thức với tất cả các đội bóng tham dự, đặc biệt ở môn bóng đá nam. Tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam nằm ở bảng B có sự góp mặt của 6 đội bóng. Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt, tại vòng bảng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo phải thi đấu 5 trận liên tục trong vòng 10 ngày, thậm chí còn không có cả quãng nghỉ như tại SEA Games 31. 

Sau hai lượt trận tại bảng A và B, nhiều huấn luyện viên đã lên tiếng phàn nàn khi phải đối diện với mật độ thi đấu 2 ngày 1 trận. Huấn luyện viên Keisuke Honda của U23 Campuchia thậm chí còn cho rằng, quá khắc nghiệt cho các đội bóng dự SEA Games khi chỉ được nghỉ ngơi một ngày sau trận đấu.

Trước đó, huấn luyện viên Fabio Magrao của U23 Timor Leste và Velizar Popov của U23 Myanmar cũng đã lên tiếng về lịch thi đấu quá dày tại SEA Games 31. Thậm chí, ông Fabio Magrao còn đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Ban Tổ chức SEA Games cần xem xét lại và có sự điều chỉnh hợp lý, tạo thuận lợi cho các đội bóng tranh tài tại SEA Games.

Trong khi đó, huấn luyện viên Velizar Popov của U23 Myanmar lại tỏ ra hờ hững: "Đây đâu phải là lần đầu tiên các đội bóng tham dự SEA Games phải thi đấu như vậy. Tôi không đồng tình nhưng cũng chẳng thay đổi điều gì."

u23-thai-lan-thang-dam-singapore-5-0-1652159346.jpeg
U23 Thái Lan thắng đậm Singapore 5-0

Sau thất bại nặng nề 0-5 trước U23 Thái Lan, huấn luyện viên Nazri Nasir cho rằng, các tuyển thủ U23 Singapore không có đủ thời gian hồi phục, bị xuống sức quá nhanh trong hiệp đấu thứ 2 nên vỡ trận. "Tôi cảm thấy rất thất vọng. Chúng tôi đã kiểm soát bóng và chơi tốt trong hiệp 1 nhưng thế trận đã thay đổi nhanh chóng trong hiệp 2 khi các cầu thủ U23 Singapore không còn đủ sức để theo kịp diễn biến trận đấu và phải nhận tới 5 bàn thua” .

Tại SEA Games 31, môn bóng đá nam khởi tranh sớm nhất, từ ngày 6/5 và các trận đấu tại vòng bảng sẽ kết thúc vào ngày 16/5. Các trận đấu ở vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19/5 và trận chung kết, cũng như tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào ngày 22/5.

Thùy Trang