Khi Lukaku trở thành cục nợ

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, Romelu Lukaku tỏ ra chán nản với những gì diễn ra tại Chelsea và anh đang tìm cách để trở lại câu lạc bộ cũ - Inter Milan. Tuy nhiên, "gã khổng lồ" Italy chỉ sẵn lòng trả một phần lương trong hợp đồng mượn cầu thủ này về sân Giuseppe Meazza mùa tới.

lukaku-1654593278.jpg
Romelu Lukaku chấn thương trong trận Bỉ gặp Hà Lan ở vòng bảng UEFA Nations League

Các cổ động viên Chelsea thất vọng cho rằng, Lukaku chính là bản hợp đồng thất bại nhất của câu lạc bộ với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện và cống hiến. Ban lãnh đạo Chelsea rất muốn giữ Lukaku, nhưng thái độ của anh khiến họ nản chí. Được biết, tiền đạo người Bỉ đã nhắn tin với ban lãnh đạo, huấn luyện viên, đồng đội... ở Inter Milan, rằng anh chán ngấy cuộc sống ở Chelsea. Cầu thủ 29 tuổi chỉ nghĩ tới việc ra đi và đang thuyết phục Chelsea để anh trở lại đội bóng cũ theo dạng cho mượn.

Inter Milan tất nhiên muốn có Lukaku trở lại, nhưng khoản tiền lương ngất ngưởng của chân sút này khiến họ chỉ có thể nghĩ tới một hợp đồng thuê mượn thay vì mua đứt. Thậm chí, Inter còn yêu cầu Chelsea phải trả một phần tiền lương của Lukaku, còn đội bóng Italy chỉ có thể chi trả hơn 1/3 mức lương 325.000 bảng/tuần cho Lukaku mà thôi.

Về phần mình, Chelsea muốn Inter trả khoản phí tương đối lớn để mượn Lukaku, và khoản này sẽ được trừ vào tiền nợ giữa 2 câu lạc bộ. The Blues vẫn chưa thanh toán hết 115 triệu euro phí chuyển nhượng cho Inter khi mua Lukaku hồi mùa hè năm ngoái và câu lạc bộ Anh tính toán trừ bớt các khoản nợ vào con số nói trên.

Trong khi tương lai còn bất định, Lukaku nhận thêm tin không vui khi anh sẽ bỏ lỡ trận đấu tại vòng bảng UEFA Nations League với Ba Lan vào ngày 8/6 do chấn thương mắt cá chân phải mắc trong trận thua nặng nề 1-4 trên sân nhà trước Hà Lan vào hôm 3/6. Đây là hậu quả từ vụ va chạm với hậu vệ Nathan Ake. Ban lãnh đạo chưa chắc, liệu cầu thủ 29 tuổi có kịp bình phục cho trận đấu với Xứ Wales vào ngày 11/6 hay trận đấu lượt về với Ba Lan vào tuần tới hay không.

Mai Anh