Vòng 3 FA Cup: Liverpool hạ gục Arsenal, Man City giành chiến thắng đậm

Ở lượt trận vòng 3 FA Cup, dù phải thi đấu trên sân khách, Liverpool đã hạ gục Arsenal để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Man City cũng giành chiến thắng đậm trước Huddersfield để ghi tên vào vòng 4 giải đấu này.

liverpool-thang-1704677635.jpg
Arsenal gục ngã ở vòng 3 FA Cup

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 3 FA Cup. Ở trận đấu đêm 7/1, Ramsdale được trao cơ hội bắt chính. Trên hàng công, do Gabriel Jesus dính chấn thương, huấn luyện viên Arteta đã sử dụng bộ 3 Havertz - Nelson - Saka. Trong khi đó, Liverpool mất Salah vì AFCON. Klopp sử dụng bộ 3 tấn công Nunez - Diaz - Gakpo.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động đẩy cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ ba, Arsenal đã tạo ra cơ hội ngon ăn từ cú phất bóng của Ramsdale. Nelson đã vượt qua Alisson nhưng lại không thể dứt điểm thành công ở góc quá hẹp.

Phút 11, từ sai lầm của hậu vệ Liverpool, Arsenal đã tạo ra cơ hội cực tốt để mở tỉ số nhưng cú dứt điểm của Odegaard lại đưa bóng trúng xà ngang. Sau đó, cả Jorginho và Nelson đều không thể tận dụng cơ hội để mở tỉ số. Ở thời điểm cuối hiệp 1, Arsenal tiếp tục tạo ra 2 cơ hội nữa nhưng Kai Havertz đều lần lượt bỏ lỡ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool đã đáp trả với cú dứt điểm của Alexander-Arnold. Thủ thành Ramsdale đã "bó tay" nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1, Arsenal đã tung ra 13 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn vì hàng công quá vô duyên.

Không chấp nhận kết quả hòa tại sân nhà Emirates, Arsenal đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, cũng giống hiệp 1, hàng công của "Pháo thủ" vẫn quá vô duyên. Liên tiếp ở các phút 58 và 60, Bukayo Saka đã bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn trước khung thành của Liverpool.

Phung phí cơ hội, Arsenal cuối cùng đã phải trả giá ở phút 80. Trong nỗ lực cản phá cú sút phạt của Alexander-Arnold, trung vệ Jakub Kiwior đã lóng ngóng đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà. Sau bàn thua, Arsenal buộc phải dốc toàn lực cho hàng công. Nhưng trong thế trận nóng vội, "Pháo thủ" không thể hiện được nhiều như kì vọng.

Không những không thể ghi bàn gỡ hòa, Arsenal còn phải nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ thứ năm. Luis Diaz là người đã tung cú sút hiểm hóc từ pha phản công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Chung cuộc, Arsenal để thua 0-2, ngậm ngùi dừng bước ở vòng 3 cúp FA.

man-city-1704677636.jpg
Man City thể hiện sự vượt trội trước đối thủ

Trước đó, Man City dù sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng cũng đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 5-0 trước Huddersfield để giành vé đi tiếp. Ở trận đấu tối ngày 7/1, tiền vệ Kevin de Bruyne chơi trận thứ hai liên tiếp, vào sân từ ghế dự bị, và lần này anh đã ghi dấu giày vào bàn thắng. Phút 74, anh nhận đường bóng chồng biên phải, chạy xuống sát biên ngang rồi bấm bóng bổng ra cho đồng hương Jeremy Doku vô-lê từ cự ly khoảng 10m ấn định thắng lợi 5-0 cho chủ nhà. Đây là pha kiến tạo thứ 30 của De Bruyne kể từ đầu mùa trước, dù anh mới chơi 3 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Những bàn thắng còn lại của Man City có được nhờ công của Foden cú đúp, Alvarez và Jackson. Thống kê cho thấy, chủ nhà dứt điểm tới 18 lần, gấp 9 lần đội khách, và cũng giữ bóng tới 84% thời lượng dù thiếu tiền vệ Rodri. Các cầu thủ tấn công của Man City phối hợp nhuyễn trong cả 5 bàn thắng.

Man City thắng trận đậm nhất ở vòng 3 Cúp FA, nhưng cả 3 đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh thi đấu tối ngày 7/1 là: West Ham, Luton Town và Nottingham Forest đều hòa những đội hạng dưới, và sẽ phải đá lại.

ket-qua-1704677635.jpg
Kết quả các trận đấu tại vòng 3 FA Cup
Kim Ngân