Man City vô địch FIFA Club World Cup 2023

Với lực lượng vượt trội, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023. Đây là danh hiệu thứ năm của The Citizens trong năm 2023.

Rạng sáng nay (23/12), Man City đã bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 với Fluminense. Đây là trận chung kết thứ 20 của FIFA Club World Cup. Ở 19 lần tổ chức trước, có tới 15 lần ngôi vô địch thuộc về các nhà vô địch của châu Âu.

Với quyết tâm giành chức vô địch, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. Ngay ở giây thứ 40, Julian Alvarez đã ghi bàn mở tỉ số. Cú sút của Nathan Ake đã đưa bóng trúng cột dọc và tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội với tình huống dứt điểm bồi.

Bàn thua sớm đã khiến Fluminense phá sản ý đồ chơi phòng ngự - phản công. Fluminense cố gắng vùng lên sau khi thủng lưới, nhưng khoảng cách trình độ khiến đại diện Nam Mỹ tấn công không hiệu quả. Những gì họ làm được chỉ là các cú sút xa không gây nguy hiểm lên khung thành Ederson.

Phút 16, Cano đã bứt tốc xâm nhập vòng cấm, bị thủ thành Ederson đốn ngã. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt đền vì xác định cầu thủ của Fluminense đã mắc lỗi việt vị.

Khi chưa tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số, Fluminense đã để thủng lưới lần thứ hai khi phút 27, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho Man City. Trong nỗ lực truy cản cú căng ngang của Phil Foden, Nino đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà. Ở những phút còn lại của hiệp 1, dù cả 2 đội thi đấu nỗ lực nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

man-city-the-1703298232.jpg
Man City thể hiện sự vượt trội trước đối thủ

Cục diện hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều thay đổi khi Man City tiếp tục là đội gây sức ép nhiều hơn. Do đó, dù rất nỗ lực nhưng Marcelo và các đồng đội không tạo ra những cơ hội rõ rệt để thu hẹp cách biệt. Sự nôn nóng và bất lực khiến đội bóng Nam Mỹ đá rắn hơn trong hiệp hai, trong khi Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Kết quả, tới phút 72, Man City đã gia tăng cách biệt lên 3-0. Phil Foden là người đã dễ dàng ghi bàn sau đường căng ngang như đặt của Julian Alvarez. Man City cũng chỉ vui được 2 phút, bởi tiền vệ trụ cột Rodri phải rời sân vì chấn thương sau pha vào bóng bằng gầm giày của Alexander.

Không dừng lại ở đó, tới phút 88, Julian Alvarez còn kết thúc màn trình diễn ấn tượng của mình với 1 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City. Man City lần đầu giành chức vô địch FIFA Club World Cup - danh hiệu mà huấn luyện viên Guardiola mô tả rằng có thể chỉ đến 1 lần trong đời. Thực tế, chiến lược gia Tây Ban Nha đã 4 lần vô địch giải đấu này, trong đó có 2 lần cùng Barca và 1 lần cùng Bayern. Từ năm 2025, việc lên ngôi tại giải sẽ khó khăn hơn, với thể thức mới gồm 32 đội tham dự.

man-city-1703298232.jpg
Man City lần đầu vô địch FIFA Club World Cup

Với chiến thắng này, Man City đã trở thành đội bóng Anh quốc thứ tư vô địch FIFA Club World Cup, sau Man United, Liverpool và Chelsea. Cùng với đó, The Citizens đã giành danh hiệu thứ năm trong năm 2023, sau Premier League, FA Cup, Champions League và Siêu Cúp châu Âu. Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành 5 danh hiệu trong 1 năm dương lịch. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng nối dài mạch vô địch của các câu lạc bộ châu Âu tại FIFA Club World Cup lên con số 11.

Dưới "triều đại" của ông Pep Guardiola, Man City giành 16 danh hiệu trong 7 năm. Tính riêng trong năm 2023, họ đăng quang ở 5 đấu trường, gồm: Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Kim Ngân (tổng hợp)