Nguyễn Anh Minh không thể giành tấm huy chương lịch sử cho tuyển golf Việt Nam

Kém may mắn ở hố đấu cuối cùng, Nguyễn Anh Minh không thể giành tấm huy chương lịch sử cho đội tuyển golf Việt Nam khi đã ở rất gần chiến thắng.

Tiếc nuối chắc chắn là cảm xúc của người hâm mộ golf Việt Nam đang có vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, người hâm mộ buồn một thì Nguyễn Anh Minh và Ban huấn luyện đội tuyển golf Việt Nam có lẽ còn buồn gấp nhiều lần. Đã ở rất gần tấm huy chương lịch sử cho golf Việt Nam, nhưng một chút mất tập trung cùng cơn mưa bất chợt tại sân golf Đầm Vạc đã khiến những nỗ lực trong suốt ngày thi đấu cuối cùng của golfer 15 tuổi không thể đạt được như mong muốn.

min-1652612470.jpeg
Nguyễn Anh Minh không thể giành tấm huy chương lịch sử cho tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay (15/5) ở nội dung cá nhân, Nguyễn Anh Minh tiếp tục là vận động viên chơi tốt nhất của tuyển golf Việt Nam. Golfer sinh năm 2007 ghi tới 4 birdies ở các hố 3, 11, 12 và 13 nhưng đáng tiếc có một điểm bogey ở hố số 8.

Kịch tính xảy ra khi có tới 6 golfer cùng có tổng điểm -6, đồng hạng 1. Nếu các vận động viên có điểm bằng nhau, sẽ phải đấu play-off để xếp thứ hạng chung cuộc.

Ở hố 13, 14, 15, Anh Minh đều ghi điểm Par nên tụt xuống vị trí thứ ba, trong khi các đối thủ Narkprachar (Thái Lan) và Ervin Chang (Malaysia) có điểm birdie để vươn lên đứng thứ nhất và nhì.

280532571-1652612640.jpeg
Anh Minh đưa bóng xuống bunker sau cú đánh thứ 3 ở hố 18. Ảnh: Quang Thắng.

Tại hai hố cuối, Anh Minh đạt Par ở hố 17 nhưng vô cùng đáng tiếc sau khi đánh quá 2 gậy chuẩn ở hố số 18. Sau 2 cú đánh đầu tiên, Anh Minh đưa bóng lên phần cỏ rough nằm ngay trên bunker bên phải fairway. Bóng ở vị tri thấp hơn chân - một vị trí không thuận lợi và có thể nói là khó cho cú đánh tiếp cận cờ. Cú đánh tiếp theo của Anh Minh không thể đưa trái bóng cất lên, bóng không đủ độ cao nên khi tiếp xúc với green thì lăn mạnh xuống bunker phía sau green. 

Dù sau đó đã rất cố gắng nhưng golfer Việt Nam cũng phải mất thêm 3 gậy nữa để đưa bóng vào lỗ và hoàn thành hố đấu với điểm double bogey. Sự tiếc nuối thể hiện rõ không chỉ trên khuôn mặt của Nguyễn Anh Minh mà còn cả hàng trăm khán giả có mặt ở hố đấu số 18 sân golf Đầm Vạc vào thời điểm đó.

280369375-1652612737.jpeg
Sự tiếc nuối thể hiện rõ không chỉ trên khuôn mặt của Nguyễn Anh Minh mà còn cả hàng trăm khán giả có mặt ở hố đấu số 18 sân golf Đầm Vạc chiều ngày 15/5. Ảnh: Quang Thắng.

Việc thi đấu không tốt ở những hố cuối khiến Anh Minh cán đích ở hạng 6 chung cuộc. Trong khi đó các đối thủ chính của golfer Việt Nam đều thi đấu ổn định hơn, qua đó vượt lên để có huy chương.

Anh Minh kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với 71 gậy (-1), cánh đích ở vị trí thứ 6 (-4). Vận động viên giành huy chương đồng là Narkprachar (Thái Lan) với điểm số -6.

Trong khi đó, với cùng -7 điểm sau khi kết thúc 3 vòng đấu, Christian (Indonesia) và Ervin Chang (Malaysia) phải bước vào vòng play-off để tranh huy chương vàng. Sau 3 hố play-off, cuối cùng Ervin Chang đã vượt lên để giành huy chương vàng cho tuyển Malaysia.

280506457-1652612888.jpeg
Sau 3 hố play-off, cuối cùng Ervin Chang đã vượt lên để giảnh huy chương vàng cho tuyển Malaysia.

Nguyễn Anh Minh không thể giành tấm huy chương lịch sử cho đội tuyển golf Việt Nam, nhưng việc liên tục có điểm âm và xếp hạng 6 chung cuộc cũng là thành tích chưa từng có của tuyển Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Đây là kết quả rất đáng khen ngợi khi Anh Minh đã thi đấu ngang hàng với các golfer nước bạn và có phần được đánh giá cao hơn. Kết quả của Anh Minh góp phần giúp cho đội tuyển golf nam Việt Nam xếp chung cuộc ở vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng đồng đội, Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nam Singapore trong vòng đấu đầu tiên của nội dung đồng đội vào ngày mai (16/5).

Kết quả của các thành viên tuyển Việt Nam nội dung cá nhân: Nguyễn Anh Minh hạng 6 (-4) - Lê Khánh Hưng đồng hạng 10 (Even Par) - Nguyễn Đặng Minh đồng hạng 18 (+8) - Nguyễn Quang Trí đồng hạng 25 (+19) - Đoàn Xuân Khuê Minh hạng 11 (+6) - Lê Thị Thanh Thuý hạng 16 (+21) - Phạm Thị Yến Vi hạng 17 (+24).

Minh Anh