Tiền vệ Jude Bellingham đủ sức thay thế Harry Kane ở đội tuyển Anh?

Phát biểu với báo giới mới đây, cự danh thủ Gary Lineker cho rằng tiền vệ Jude Bellingham có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo thay cho Harry Kane trong tương lai.

Mùa hè vừa qua, tiền vệ Jude Bellingham đã gia nhập Real Madrid với giá 113 triệu bảng. Cập bến Bernabeu với mức giá đắt đỏ ở tuổi 20 tưởng như sẽ là thách thức lớn cho "ngôi sao" trẻ người Anh. Tuy nhiên, Bellingham đã đập tan mọi hoài nghi bằng những màn thể hiện ấn tượng.

Thống kê cho thấy, tại La Liga, Bellingham đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 8 bàn sau 9 trận. Còn ở Champions League, tiền vệ 20 tuổi cũng ghi 3 bàn sau 3 trận, giúp Real Madrid đứng đầu bảng C.

bellingham-1698374978.jpg
Bellingham đang thăng hoa trong màu áo Real Madrid

Ở trận đấu với Sporting Braga vừa qua, chính Jude Bellingham là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 61. Cho tới thời điểm hiện tại, Bellingham đã ghi 11 bàn thắng và có 3 kiến tạo sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. "Ngôi sao" trẻ sinh năm 2003 san bằng kỷ lục tồn tại 25 năm ở đội bóng của Christian Karembeu khi là người thứ hai ghi bàn ở 3 trận đầu tiên cho Real Madrid tại Champions League. Bellingham sẽ phá kỷ lục nếu anh ghi bàn ở trận đấu với Union Berlin.

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã bị rút khỏi sân ở phút 89 vì chấn thương. Điều này dẫn tới những lo ngại về việc Bellingham có thể vắng mặt trong trận "Siêu kinh điển" với Barcelona cuối tuần này.

Dù vậy, phong độ ghi bàn của Jude Bellingham đã gây ấn tượng với nhiều người, trong số đó cựu danh thủ Gary Lineker. Bình luận trên sóng truyền hình, cựu tiền đạo người Anh gợi ý rằng Bellingham có thể thay thế Harry Kane dẫn dắt hàng công của đội tuyển Anh trong tương lai.

“Cách Bellingham khởi đầu tại Real Madrid mang đến Gareth Southgate 1 lựa chọn tuyệt vời. Nếu có điều gì xảy ra với Kane, hoặc sau khi cậu ấy rời tuyển vì Kane đã 30 tuổi rồi, Bellingham có thể đá tiền đạo cắm, hoặc đá số 9 ảo cũng được.

Jude Bellingham đã ghi những bàn thắng theo phong cách của 1 tiền đạo. Trông cậu ấy ghi bàn còn dễ dàng hơn tôi nữa”, Lineker chia sẻ.

kane-1698374978.jpg
Cựu danh thủ Lineker tin Jude Bellingham có thể đá tiền đạo thay Harry Kane trong màu áo đội tuyển Anh

Tại Real Madrid mùa giải năm nay, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã phải đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-4-2. Một phần để khắc phục điểm yếu không có tiền đạo cắm đủ tốt của Los Blancos, phần để tận dụng khả năng tấn công ấn tượng của Bellingham từ vị trí số 10.

Phát biểu về sự thay đổi này trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid và đội tuyển Anh thời gian gần đây, cựu tiền đạo Gary Lineker cho biết thêm: “Jude Bellingham đã chơi vị trí số 10 ở một số trận gần đây. Cậu ấy còn có thể đá sâu hơn, ở vị trí số 8. Bellingham có lẽ là cầu thủ Anh toàn diện nhất tôi từng thấy. Và cậu ấy mới 20 tuổi thôi.

Không ai biết vị trí tốt nhất của Bellingham là ở đâu bởi vai trò nào cậu ấy cũng làm tốt. Tuy nhiên, tôi có thể thấy tiềm năng của Bellingham khi đá tiền đạo cho đội tuyển Anh”.

Dù Jude Bellingham liên tục “nổ súng” nhưng theo một số chuyên gia về thể thao hàng đầu tại Anh thì tiền đạo Harry Kane nhiều khả năng vẫn sẽ dẫn dắt hàng công đội tuyển Anh trong thời gian tới, ít nhất là hết Euro 2024.

Sau khi tiền đạo của Bayern Munich chia tay màu áo tuyển, ngoài Jude Bellingham thì tiền đạo Ollie Watkins có thể là người thay thế Kane. Chân sút của Aston Villa đang thể hiện ấn tượng với 5 bàn và 5 kiến tạo ở Premier League mùa này.

Phương Anh (tổng hợp)