Huấn luyện viên Xabi Alonso được Bayern Munich chào mời mức lương khổng lồ

Trong nỗ lực tìm kiếm "thuyền trưởng" mới vào cuối mùa giải, câu lạc bộ Bayern Munich đang chào mời huấn luyện viên Xabi Alonso với mức lương khổng lồ.

Sau khi huấn luyện viên Thomas Tuchel tuyên bố sẽ rời Bayern Munich vào mùa hè này, Xabi Alonso nổi lên như ứng viên nặng ký nhất thay thế đồng nghiệp người Đức. Hiện tại, Xabi Alonso nằm trong nhóm chiến lược gia trẻ tuổi nhưng tài năng của bóng đá thế giới.

Theo truyền thông Đức, Bayern Munich sẽ gấp rút chọn ra tân huấn luyện viên cho câu lạc bộ. Nếu muốn có chữ ký của Xabi Alonso, nhà đương kim vô địch Bundesliga phải sớm hoàn tất thương vụ, bởi Liverpool cũng đang chọn cựu danh thủ người Tây Ban Nha cho vị trí huấn luyện viên đội bóng, thay thế cho Jurgen Klopp - người cũng rời đi sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại.

moi-goi-1708913508.jpg
Huấn luyện viên Xabi Alonso đang được nhiều đội bóng săn đón

Câu lạc bộ Leverkusen dưới bàn tay của huấn luyện viên Xabi Alonso đang bay cao. Hôm 24/2, đội bóng này đánh bại 2-1 ở vòng 23 Bundesliga để thiết lập cột mốc lịch sử. Theo Opta, đây là trận thứ 33 liên tiếp không thua của đội chủ sân Bay Arena trên mọi đấu trường (29 thắng, 4 hòa), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức, phá kỷ lục được giữ bởi Bayern Munich (32 trận). Với phong độ hiện tại, Bayer Leverkusen thậm chí còn có thể mơ về chức vô địch Bundesliga bất bại đầu tiên trong lịch sử.

Hợp đồng của huấn luyện viên Alonso có điều khoản giải phóng. Nếu một trong 3 câu lạc bộ cũ gồm: Real Madrid, Bayern Munich và Liverpool, đưa ra lời đề nghị vào năm 2024, Leverkusen sẽ phải cho ông ra đi. Khi còn là cầu thủ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khoác áo câu lạc bộ Liverpool giai đoạn 2004-2009.

Để thuyết phục Xabi Alonso, Bayern Munich được cho rằng, sẵn sàng giành cho cựu danh thủ này mức lương lên tới 20 triệu euro/mùa giải. Tại Bayer Leverkusen, lương của ông Xabi Alonso chỉ vào khoảng 5 triệu bảng/năm. Như vậy, nếu đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội chủ sân Allianz Arena, cựu tiền vệ Liverpool và Real Madrid sẽ nhận khoản thu nhập cao gấp 4 lần hiện tại.

Kim Ngân (tổng hợp)