Bayern Munich đưa huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vào "tầm ngắm"

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế vị trí của ông Thomas Tuchel, "Hùm xám" xứ Bavaria được cho rằng, đã điền tên huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vào tầm ngắm.

Bayern Munich không có thành tích thi đấu tốt ở những vòng đấu gần đây khi đã thua 3 trận liên tiên tiếp trên mọi đấu trường. Bên cạnh việc đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League, Bayern Munich còn thất thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga khi bị đội đầu bảng (Bayer Leverkusen) bỏ xa tới 8 điểm.

Chuỗi kết quả bết bát này khiến huấn luyện viên Thomas Tuchel chịu sức ép khủng khiếp. Theo đó, bên cạnh thành tích không tốt trên sân cỏ, nhà cầm quân người Đức còn không nhận được sự ủng hộ của phần lớn các cầu thủ trong phòng thay đồ. Chính xác là vị chiến lược gia 51 tuổi đã không thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các học trò sau gần 2 năm thay thế người đồng nghiệp Julian Nagelsmann.

hlv-bayern-munich-1708411078.jpg
Chiếc ghế của huấn luyện viên Thomas Tuchel ở Allianz Arena đang lung lay dữ dội.

Nguồn tin uy tín The Athletic tiết lộ, 1 lãnh đạo cấp cao của Bayern Munich đã nói với họ điều này. Theo đó, ông Tuchel đã khiến nhiều cầu thủ phật ý sau nhiều lần đặt câu hỏi về đẳng cấp của họ. Những mâu thuẫn đó ngày càng đẩy lên sau khi đội bóng thi đấu không thành công ở các mặt trận.

Mới nhất, sau khi trận đấu với Bochum tại vòng 22 Bundesliga cuối tuần vừa qua kết thúc, tiền vệ Kimmich đã cãi vã nảy lửa, dẫn đến xô xát với trợ lý của ông Thomas Tuchel - Zsolt Low. Ống kính máy quay đã thu được hình ảnh ông Zsolt Low hùng hổ lời qua tiếng lại với Kimmich trên đường vào đường hầm sân Vonovia Ruhrstadion.

Mâu thuẫn khó hàn gắn với Kimmich càng khiến ông Tuchel khó giữ ghế. Bởi lẽ, Kimmich được xem là công thần và biểu tượng của đội bóng xứ Bavaria. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Kimmich được nhiều đội bóng theo đuổi nhưng "Hùm xám" đã từ chối mọi đề nghị và giữ chân tiền vệ người Đức bằng mọi giá.

Về phần mình, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich được cho là chưa có ý định sa thải chiến lược gia người Đức trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, nếu không thể cải thiện phong độ đội nhà trong những trận đấu tới, thì không loại trừ khả năng ông Tuchel sẽ phải “ra đi" sớm.

Trong trường hợp Bayern Munich sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel, thì Xabi Alonso của Leverkusen sẽ nổi lên như là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc "ghế nóng" tại sân Allianz Arena. Thậm chí, theo Sky Germany, "Hùm xám" còn để mắt đến huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, như một giải pháp tạm thời cho mùa giải này.

ole-gunnar-solsa-1708411078.jpg
Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vào danh sách những ứng cử viên thay thế Thomas Tuchel tại Bayern Munich

Đây là thông tin vô cùng bất ngờ với các cổ động viên khi Ole Gunnar Solsa không sở hữu “bản CV” thực sự đẹp. Trước đó, trong 3 năm dẫn dắt Man United (2018-2021), thành tích tốt nhất của nhà cầm quân 50 tuổi là về nhì Premier League và lọt vào chung kết Europa League mùa giải 2020-2021.

Sky Germany cho hay, Solskjaer sẵn sàng đảm nhận trở lại công việc huấn luyện viên. Ông vẫn chưa dẫn dắt một câu lạc bộ nào kể từ khi bị Man United sa thải vào tháng 11/2021. Hiện cựu tiền đạo người Na Uy làm Giám sát viên kỹ thuật cho Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Công việc của Solsa là tham dự các trận đấu ở Champions League và cung cấp báo cáo lên UEFA.

Phương Anh (tổng hợp)