Bốc thăm tứ kết Champions League: Man City đại chiến Bayern Munich, Napoli có cơ hội viết nên lịch sử

Tối 17/3 (theo giờ Việt Nam), Lễ bốc thăm chia cặp đấu tại vòng tứ kết Champions League diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ). Cuộc đối đầu được mong chờ nhất là trận đấu giữa Man City và Bayern Munich. Trong khi đó, Napoli sẽ có trận đấu với AC Milan và đứng trước cơ hội lớn để viết nên lịch sử tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tại vòng tứ kết Champions League có sự góp mặt của 8 đội bóng gồm: Real Madrid, Bayern Munich, Man City, Chelsea, Inter Milan, AC Milan, Napoli và Benfica. 4 cặp đấu được bốc thăm ngẫu nhiên và cùng với đó là phân nhánh cho vòng bán kết.

Trận tứ kết đầu tiên là cuộc đọ sức giữa Real Madrid gặp Chelsea. Mặc dù Chelsea là đội có thành tích đối đầu tốt hơn khi thắng 2 hòa 1 thua 1 trong 2 lần gặp nhau trước đó, nhưng phong độ hiện tại của The Blues trong mùa giải này lại khá thất thường khi đang xếp thứ 10 tại Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giành chiến thắng trước chính Chelsea với tổng tỷ số 5-4 tại vòng tứ kết mùa trước và cũng dẫn đến chức vô địch thứ 14 trong lịch sử giải đấu.

tu-ket-champions-league-1679070204.jpg
4 cặp đấu tại vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Inter Milan và Benfica là cặp đấu tiếp theo tại vòng tứ kết Champions League mùa này. Dù đang có phong độ thất thường trong mùa này nhưng Nerazzurri đứng trước cơ hội lớn lần đầu tiên vào bán kết giải đấu này kể từ sau cú ăn ba thần kỳ vào năm 2010. Trong khi đó, Benfica có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào tứ kết khi họ dừng bước ở vòng này trước Liverpool ở mùa giải năm ngoái.

Cặp đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa Manchester City gặp Bayern Munich, cả hai đội gặp nhau 6 lần và mỗi đội thắng 3 trận. Rõ ràng đây là trận đấu khó có thể dự đoán trước được kết quả chung cuộc khi cả hai đội đều thể hiện sự quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch châu Âu trong mùa này. Đội thắng trong cặp này sẽ gặp một trong hai đội Real Madrid hoặc Chelsea tại vòng bán kết.

Cặp đấu thứ 4 cũng đáng chú ý khác là trận đấu giữa Napoli gặp AC Milan. Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết Champions League, Napoli lại là đội bóng nằm ở cửa trên và họ hoàn toàn có cơ hội để viết nên lịch sử. Đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti vẫn giữ được phong độ ổn định trong mùa giải này và nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định cho đến trận đấu nội bộ nước Ý.

Điều thú vị là nếu Inter Milan giành chiến thắng trước Benfica, chắc chắn là sẽ có một đại diện bóng đá Ý có mặt trong trận chung kết Champions League mùa này khi họ gặp một trong hai đội thắng ở cặp đấu giữa Napoli và AC Milan.

Lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11 và 12/4, lượt về diễn ra vào ngày 18 và 19/4 theo giờ địa phương.

Vĩnh Toàn