Sadio Mane muốn Bayern Munich mua đứt Joao Cancelo

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Sadio Mane cho biết, rất muốn thấy Joao Cancelo tiếp tục khoác áo câu lạc bộ Bayern Munich mùa tới.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Bayern Munich đã gây bất ngờ lớn khi mượn thành công Joao Cancelo từ Man City trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Thương vụ này diễn ra nhanh chóng trong bối cảnh vì "Hùm xám" đang cần huấn luyện viên bổ sung gấp hậu vệ phải. Về phía Man City, tuyển thủ Bồ Đào Nha nảy sinh mâu thuẫn với Pep Guardiola.

joao-cancelo-1678673090.jpg
Joao Cancelo đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Bayern Munich

Theo một số nguồn tin uy tín, Bayern Munich thậm chí không mất phí mượn Cancelo mà chỉ cần thanh toán tiền lương cho cầu thủ này đến hết mùa. Hợp đồng mượn Cancelo bao gồm tùy chọn mua đứt 62 triệu bảng (70 triệu euro), nhưng hiện chưa rõ ý định của Bayern Munich với "ngôi sao" 28 tuổi này.

Cancelo đã có màn khởi đầu rất ấn tượng ở Bayern Munich nhưng sau đó phải ngồi dự bị ở các trận đấu với Paris Saint-Germain (PSG) tại vòng 1/8 Champions League. Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic cho biết, Cancelo bị huấn luyện viên Julian Nagelsmann loại vì tập luyện chưa đủ tốt.

Ở trận đấu vòng 24 Bundesliga cuối tuần vừa qua, Joao Cancelo đã trở lại đội hình xuất phát của Bayern Munich và đã tỏa sáng giúp "Hùm xám" đánh bại đối thủ của mình.

Cụ thể, trong trận tiếp đón Augsburg tại sân nhà Allianz, cú sút ở góc hẹp của Joao Cancelo ở phút 12 đã giúp Bayern Munich có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trước khi tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-3. Đây là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Bồ Đào Nha cho Bayern Munich. Không chỉ ghi bàn, Joao Cancelo cũng có thêm những tình huống kiến tạo để đồng đội ghi bàn trong chiến thắng đậm của Bayern Munich.

Màn trình diễn ấn tượng của Joao Cancelo đã nhận được sự ủng hộ của các đồng đội tại Bayern Munich. Theo đó, phát biểu với báo giới mới đây tiền đạo Sadio Mane đã thúc giục câu lạc bộ ký hợp đồng dài hạn với Cancelo. Theo tuyển thủ Senegal, Cancelo là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và rất phù hợp với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Cựu tiền đạo Liverpool nói: “Cancelo là một cầu thủ không thể tin nổi. Hôm nay, chúng ta lại được thấy đẳng cấp của cậu ấy, một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Thật sự rất tuyệt vời khi được thi đấu cùng đội với cậu ấy. Cá nhân tôi muốn được tiếp tục sát cánh cùng Cancelo mùa tới. Cậu ấy chắc chắn là mẫu cầu thủ mà Bayern Munich đang cần! Chúng ta không nên bỏ lỡ một cầu thủ như Joao”.

Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga với 2 điểm nhiều hơn Dortmund. Họ sẽ được nghỉ ngơi 1 tuần trước khi đấu Leverkusen ở vòng 25. Tại Champions League, "Hùm xám" cũng xuất sắc hạ PSG để giành quyền vào tứ kết.

Hoàng Nam