Bayern Munich khủng hoảng nội bộ

Những vấn đề nội bộ có thể ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Bayern Munich trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Những lá thăm may rủi đã đưa Bayern Munich đối đầu Man City ở Tứ kết Champions Leauge mùa giải năm nay. Không chỉ là một cặp đấu trong mơ, các lá thăm may rủi còn tạo ra một nhánh đấu với sự góp mặt của 4 đại diện hàng đầu. Bayern Munich hoặc Man City sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Chelsea tại bán kết.

Các lá thăm đưa 3 đại diện Serie A vào chung một nhánh. Cổ động viên sẽ được chứng kiến cuộc "nội chiến" Serie A giữa AC Milan và Napoli ở tứ kết, trong khi Inter Milan sẽ lại gặp một đối thủ Bồ Đào Nha, đó là Benfica.

bayern-munich-1679101666.jfif
Nội bộ Bayern Munich đang khủng hoảng

Nhánh đấu này sẽ mang đến cho người hâm mộ 2 kịch bản, đó là lần đầu tiên sau 6 năm, một đội Italy sẽ góp mặt ở chung kết Champions League hoặc Benfica sẽ vượt qua tất cả để có lần đầu tiên vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 33 năm.

Với Bayern Munich, trước khi nghĩ đến các trận đấu tại Tứ kết Champions League, đại diện Bundesliga đang đối mặt khủng hoảng khi những thông tin nội bộ được công khai trên báo chí. Cụ thể, hôm 16/3 (giờ địa phương), tờ Bild đăng tải 3 bức ảnh ý đồ chiến thuật, trích xuất từ video phân tích của Bayern Munich trước trận gặp Bochum hôm 11/2 tại Bundesliga.

Đây là ghi chú được huấn luyện viên Nagelsmann sử dụng để hướng dẫn các cầu thủ cách di chuyển và phát triển bóng trong khối đội hình 3 hậu vệ. Đáng chú ý, những bức ảnh này được cho là đã bị tuồn ra ngoài từ chính phòng thay đồ của đội bóng xứ Bavaria.

Trước vấn đề này, huấn luyện viên Julian Nagelsmann nổi giận khi thông tin chiến thuật bị chính người trong nội bộ tiết lộ ra ngoài.

“Điều này khiến tôi thực sự khó chịu. Kẻ nào tiết lộ những bức hình này đã gây ảnh hưởng đến tất cả các cầu thủ và đội bóng. Chuột chũi là loài động vật ẩn náu rất kỹ, nên thật khó để tìm ra chúng”, vị chiến gia người Đức chia sẻ.

“Có đôi lúc tôi nhìn vào gương và tin rằng bản thân mình chẳng làm điều gì sai trái. Nhưng kẻ đó khi nhìn vào gương sẽ thấy xấu hổ với việc mình vừa làm. Tôi vẫn đặt câu hỏi động cơ làm việc này là gì? Chắc chắn không thể vì tiền bạc. Điều này chỉ có lợi cho các đối thủ của chúng tôi mà thôi”, huấn luyện viên Nagelsmann nhấn mạnh.

Cũng theo tờ báo của Đức, việc Bayern Munich chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên thủ môn Toni Tapalovic được cho là có liên quan đến những chi tiết bị rò rỉ từ Ban huấn luyện.

Truyền thông Đức tiết lộ, giữa Tapalovic và huấn luyện viên Julian Nagelsmann xảy ra căng thẳng khi huấn luyện viên thủ môn này làm lộ thông tin đội bóng. Thậm chí, quyết định sa thải của ban lãnh đạo còn khiến Manuel Neuer cảm thấy bất mãn.

Lịch thi đấu vòng 25 Bundesliga

Ngày 18/3

02h30: Gladbach - Bremen

21h30: Augsburg - Schalke 04

21h30: Hoffenheim - Hertha Berlin

21h30: Stuttgart - Wolfsburg

21h30: Bochum - Leipzig

Ngày 19/3

00h30: Dortmund - FC Koln

21h30: Union Berlin - Frankfurt

23h30: Leverkusen - Bayern Munich

Ngày 20/3

01h30: Mainz 05 - Freiburg

Hoàng Nam