Tottenham lần thứ ba từ chối lời đề nghị hỏi mua Harry Kane của Bayern Munich

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich tiếp tục gặp khó khi câu lạc bộ Tottenham đã lần thứ ba từ chối lời đề nghị của nhà vô địch Bundesliga.

Tương lai của Harry Kane tại Tottenham đang là tâm điểm của giới truyền thông. "Ngôi sao" người Anh chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2024. Nếu không bán tiền đạo 30 tuổi hè này, Tottenham sẽ phải chấp nhận mất trắng vào năm sau.

Hiện Harry Kane đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Bayern Munich. Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Anh đã đạt được thỏa thuận cá nhân với nhà vô địch Bundesliga. Nhiệm vụ của Bayern Munich hiện nay là đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Tottenham.

Sau lời đề nghị trị giá 70 và 80 triệu euro, hôm 4/8 vừa qua Bayern Munich đã gửi tới Tottenham lời đề nghị thứ 3 trị giá 90 triệu euro kèm phụ phí để hỏi mua Harry Kane. Bayern Munich cho Tottenham 1 ngày để quyết định, nhưng đội bóng Anh đã ngay lập tức từ chối.

harry-kane-1691484348.jpg
Tottenham lần thứ ba từ chối lời đề nghị hỏi mua Harry Kane từ Bayern Munich

Theo ESPN, tối 7/8, Bayern Munich đã họp chiến lược nội bộ bất thường. Tại đó, các lãnh đạo câu lạc bộ xem xét có nên tiếp tục theo đuổi Kane hay không. Hiện Bayern Munich vẫn thiếu một trung phong chất lượng, sau khi chia tay Robert Lewandowski mùa hè năm 2022. Mùa trước, cầu thủ lập công nhiều nhất cho Bayern, Choupo-Moting chỉ ghi 17 bàn trên mọi đấu trường. Hệ quả là đội chủ sân Allianz Arena bị loại ở tứ kết Champions League, tứ kết Cup Quốc gia Đức và suýt trắng tay nếu Dortmund thắng ở vòng cuối Bundesliga.

Trong khi đó, dù đang có nhiều thông tin trái chiều về tương lai nhưng Harry Kane vẫn đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Tottenham. Hôm 6/8, Kane ghi 4 bàn trong trận giao hữu thắng Shakhtar Donetsk 5-1. Nội bộ Tottenham hy vọng Kane có thể gia hạn hợp đồng, nếu mùa giải 2023-2024 kết thúc thành công với tân huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Hiện Harry Kane đang là một trong những "ngôi sao" hàng đầu tại Tottenham cũng như tại Premier League. "Ngôi sao" người Anh đang giữ kỷ lục ghi 280 bàn cho Tottenham và 58 bàn cho tuyển Anh. Tiền đạo 30 tuổi từng giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 và Vua phá lưới Ngoại hạng Anh các mùa 2015-2016, 2016-2017 và 2020-2021.

Dù là 1 "ngôi sao" hàng đầu nhưng Kane chưa bao giờ giành danh hiệu với đội bóng. Thành tích tốt nhất của anh là vào chung kết Cup Liên đoàn Anh 2015, 2021, chung kết Champions League 2019 với Tottenham và chung kết Euro 2021 với tuyển Anh.

Mùa hè này, Bayern mới chỉ chiêu mộ hậu vệ Kim Min Jae, Raphael Guerreiro và tiền vệ Konrad Laimer. Ở chiều ngược lại, nhà vô địch Bundesliga chia tay tiền đạo cánh Sadio Mane, thủ môn Yann Sommer, tiền vệ Marcel Sabitzer và hậu vệ Lucas Hernandez.

Kim Ngân