Bayern Munich chấp nhận phá kỷ lục để chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham

Sau 2 lời đề nghị đầu tiên bị từ chối, Bayern Munich được cho rằng sẽ chấp nhận phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Thời gian qua, Harry Kane được xem là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Để chiêu mộ "ngôi sao" người Anh, nhà vô địch Bundesliga đã gửi tới Tottenham 2 lời đề nghị với mức phí chuyển nhượng lần lượt là 60 và 70 triệu bảng tuy nhiên những lời đề nghị của Bayern Munich đã bị đại diện Premier League thẳng thừng từ chối. Phía Tottenham cho biết, sẽ chỉ chấp nhận để Kane ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 115 triệu euro trên bàn đàm phán.

Không chịu bỏ cuộc, trong những ngày qua Bayern Munich vẫn tiếp tục các cuộc đàm phán với đại diện của Tottenham. Mới nhất vào ngày 31/7 vừa qua, Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen và Giám đốc kĩ thuật Marco Neppe của Bayern Munich đã đáp chuyến bay tới London để đàm phán với Tottenham về thương vụ chiêu mộ Harry Kane.

Dù chi tiết cuộc đàm phán chưa được tiết lộ nhưng theo SkySport phiên bản tiếng Đức, "Hùm xám" đã chấp nhận phá kỉ lục chuyển nhượng của mình. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, Bayern Munich sẽ nâng mức giá đề nghị lên 95 triệu euro (81,7 triệu bảng).

Đây là mức chi chưa từng có trong lịch sử chuyển nhượng của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Theo đó, lời đề nghị này sẽ vượt qua kỉ lục 80 triệu euro (68,5 triệu bảng) mà họ từng chi để chiêu mộ hậu vệ Lucas Hernandez hồi mùa hè năm 2019.

kane-1690943251.jpg
Bayern Munich chưa từ bỏ nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Harry Kane

Lời đề nghị của Bayern Munich chưa đáp ứng yêu cầu 100 triệu bảng (115 triệu euro) của Tottenham, nhưng theo SkySport, 2 bên đều tin tưởng sẽ sớm tìm được tiếng nói chung trong những ngày tới.

Nguồn tin của SkySport tiết lộ, so với những cuộc đàm phán trước đây, Tottenham có phần đã xuống nước và tỏ rõ thiện chí bán Harry Kane cho Bayern Munich bởi họ đã xác định không thể gia hạn hợp đồng với ngôi sao của mình. Mặt khác, Spurs không muốn bán Kane cho các đối thủ cạnh tranh ở Premier League.

Trong quá trình đàm phán, Tottenham đã đưa ra yêu cầu với Bayern Munich là được trao quyền ưu tiên mua lại Harry Kane nếu tiền đạo này trở lại Premier League.

Hiện Bayern Munich chỉ cần đạt được thỏa thuận với Tottenham về mức phí chuyển nhượng của Kane sẽ hoàn tất bản hợp đồng với ngôi sao người Anh. Trước đó, “Hùm xám” đã đạt thỏa thuận cá nhân với Harry Kane. Nhà đương kim vô địch Bundesliga đã đề nghị hợp đồng 5 năm với chân sút người Anh. "Ngôi sao" này sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở sân Allianz Arena.

Về phía Tottenham, đội bóng London buộc phải bán Kane ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay để tránh nguy cơ mất trắng vào mùa hè năm sau. Chủ tịch Levy từng cương quyết không để Kane đi ngay cả khi tuyển thủ Anh không gia hạn hợp đồng mới. Tuy nhiên, theo yêu cầu mới nhất của ông chủ Joe Lewis, Chủ tịch Levy phải bán Kane ở phiên chợ mùa hè này, thay vì để tiền đạo 29 tuổi đi theo dạng 0 đồng. Cùng với đó, Tottenham cũng đã khoanh vùng những mục tiêu để thay thế "ngôi sao" người Anh.

Kim Ngân