Huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết cùng Bayern Munich loại Real Madrid ở Champions League

Trước trận lượt đi vòng Bán kết Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel đặt mục tiêu cùng các học trò vượt qua Real Madrid để giành vé vào chơi trận Chung kết.

Với 26 lần đối đầu trong quá khứ, Bayern Munich - Real Madrid là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất trong lịch sử Cúp C1 châu Âu/Champions League. Trong số này, có tới 24 lần hai đội đụng độ ở vòng knock-out. Thành tích đối đầu không ủng hộ Bayern Munich, khi họ không thắng trong 7 trận gần nhất gặp Real Madrid - thua 6 và hòa 1. Real Madrid cũng thắng 3 chuyến làm khách gần nhất tại Allianz Arena - chuỗi thắng dài nhất của một câu lạc bộ khi làm khách trước Bayern tại Cúp C1 châu Âu/Champions League.

Tuy nhiên, theo Opta, nhờ lợi thế sân nhà, Bayern Munich nắm cơ hội chiến thắng cao hơn với 39,7%, còn con số này của Real Madrid là 34,8%. Xác suất hòa giữa 2 đội ở trận này là 25,5%. Dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Giám đốc của Bayern Munich - Max Eberl - tỏ ra khá thận trọng. Theo sếp lớn của "Hùm xám", mọi lợi thế sẽ biến mất khi họ đối đầu 1 đội bóng giàu kinh nghiệm như Real Madrid. Ông Max Eberl cho rằng, cơ hội của 2 đội ở trận này là 50-50. Tương tự sếp lớn Max Eberl, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng cho rằng, cơ hội của 2 đội ở trận này là 50-50.

bayern-munich-1714446279.jpg
Bayern Munich có lợi thế sân nhà ở trận lượt đi vòng Bán kết Champions League

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận Bayern Munich cần thi đấu tốt và cả chút may mắn để có thể vượt qua "gã khổng lồ" Tây Ban Nha: "Tất nhiên, đội cần chiến thuật cụ thể, nhưng cũng cần một chút may mắn", huấn luyện viên Tuchel nói trước trận Tứ kết lượt đi tại Allianz Arena. “Chúng tôi cần tìm ra sự cân bằng tốt và những khoảnh khắc với giải pháp cụ thể. Các cầu thủ cũng cần tự do để thực hiện tốt những tình huống đó. Nhưng rõ ràng chúng tôi cũng cần may mắn, và phải tận dụng nếu may mắn đến".

"Đây chắc chắn là trận đấu rất lớn và lừng lẫy mà thế giới bóng đá đều thực sự mong chờ. Màn đối đầu xứng tầm bán kết Champions League với rất nhiều sự phấn khích", huấn luyện viên Tuchel bày tỏ.

Trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Đức kêu gọi người hâm mộ đến kín sân và tạo bầu không khí tương tự trận thắng Arsenal 1-0 ở Tứ kết lượt về Champions League. "Chúng tôi cần bầu không khí tuyệt vời, cần người hâm mộ ủng hộ, ngay cả trong những lúc khó khăn", ông nói. "Đấu Real, bạn cũng phải đối mặt với hào quang, huyền thoại bao quanh họ. Vì vậy, chúng tôi cần sự cổ vũ của người hâm mộ để mang lại lợi thế".

Theo huấn luyện viên Tuchel, đồng nghiệp Carlo Ancelotti xây dựng hàng tiền vệ kim cương rất linh hoạt, với 2 tiền vệ trụ và 2 tiền vệ tấn công. Huấn luyện viên người Đức cũng đánh giá cao hàng công của Real Madrid, với Jude Bellingham là cầu thủ quan trọng, có cá tính tuyệt vời và đã trưởng thành vượt bậc. Vinicius thì thường xuyên bám biên trái và dứt điểm tốt, trong khi Rodrygo thường di chuyển trong vòng cấm và có tốc độ cao.

hlv-tuchel-3-1714446279.jpg
Huấn luyện viên  Tuchel thừa nhận, Bayern Munich cần một chút may mắn để có thể vượt qua Real Madrid

Đã trở thành cựu vương tại Bundesliga và đã quyết định ra đi vào cuối mùa giải, huấn luyện viên Tuchel quyết tâm chia tay Bayern Munich bằng chức vô địch Champions League - với trận Chung kết diễn ra tại Wembley ngày 1/6. "Chúng tôi muốn đến Wembley và thắng", huấn luyện viên 50 tuổi nhấn mạnh. "Đánh bại Arsenal là điều quan trọng. Bây giờ, bước tiếp theo là loại Real Madrid".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Tuchel lo lắng về lực lượng, khi một loạt trụ cột như: Kingsley Coman, Konrad Laimer, Matthijs de Ligt, Dayot Upamecano, Jamal Musiala và Leroy Sane đều không chắc ra sân vì các vấn đề sức khỏe.

Lịch thi đấu lượt đi vòng Bán kết Champions League:

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich - Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund - PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League:

Ngày 8/5

02h00 PSG - Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Hoàng Anh (tổng hợp)