Bayern Munich quyết tâm giành vé vào bán kết Champions League

Trước trận đấu lượt về Tứ kết Champions League, cả huấn luyện viên Thomas Tuchel và Harry Kane đều thể hiện quyết tâm đánh bại Arsenal để Bayern Munich vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Ở trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League, Bayern Munich đã giành được trận hòa 2-2 trước Arsenal. Phát biểu với báo giới trước tứ kết lượt về Champions League diễn ra vào rạng sáng 18/4, huấn luyện viên Thomas Tuchel tin rằng, "Hùm xám" nắm lợi thế so với Arsenal nhờ kinh nghiệm và từng đăng quang giải đấu này.

"Tôi nghĩ, Bayern Munich có một chút lợi thế nhờ kinh nghiệm của các cầu thủ trong đội. Chúng tôi có những cầu thủ từng chơi những trận quyết định và vô địch giải này. Nhưng để biến nó thành chiến thắng, chúng tôi phải phát huy những gì tốt nhất và đạt phong độ cao nhất", ông Tuchel phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu trên sân Allianz Arena ngày 16/4.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đức cũng cho rằng, việc thiếu kinh nghiệm vẫn có thể tạo khác biệt cho Arsenal. "Họ đang cố gắng chiến đấu, trở thành những người làm nên lịch sử sau nhiều năm", vị chiến lược gia 51 tuổi đồng thời ca ngợi Arsenal là một trong những đội bóng mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh, có lối chơi đa dạng và thi đấu linh hoạt.

hlv-tuchel-1713316308.jpg
Huấn luyện viên Tuchel tự tin trước trận đấu lượt về với Arsenal tại Tứ kết Champions League

Trước mùa này, Bayern Munich thắng Arsenal trong cả 4 trận đấu loại trực tiếp tại Champions League gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng với cùng tỷ số 5-1 ở vòng 1/8 mùa 2016-2017. Tính xa hơn, "Hùm xám" thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 3 khi đối đầu với Arsenal ở giải đấu số một châu Âu cấp câu lạc bộ.

Trong khi đó, Arsenal chưa từng đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Thành tích tốt nhất của "Pháo thủ" là vào chung kết mùa 2005-2006 dưới trướng của huấn luyện viên huyền thoại Arsene Wenger, nhưng thua ngược Barca 1-2 trên sân Stade de France (Pháp).

Huấn luyện viên Tuchel thừa nhận, Bayern Munich thi đấu dưới phong độ và mất chức vô địch Bundesliga vào tay Leverkusen và xác định Champions League là cơ hội để ông và các học trò cứu vãn mùa giải. Nhưng nhà cầm quân người Đức cho rằng, cơ hội vào bán kết chia đều cho cả 2 đội. "Bắt buộc phải đi tiếp là cụm từ sai lầm. Nó bỏ qua thực tế là chúng tôi phải gặp Arsenal. Bayern muốn vào bán kết sau một thời gian dài, rồi đi tiếp đến trận cuối cùng. Chúng tôi phải đẩy mình đến giới hạn và cần người hâm mộ song hành. Đội bóng sẵn sàng và sẽ làm mọi thứ có thể", ông Tuchel nói.

Về sự chuẩn bị của Bayern Munich, huấn luyện viên Tuchel tiết lộ: "Càng căng thẳng, chúng tôi càng để các cầu thủ thoải mái về mặt cá nhân. Đây là tình thế đặc biệt và tạo động lực cho các thành viên. Đội cũng có nhiều hơn Arsenal một ngày nghỉ và đang tận dụng điều đó".

Cùng với ông thầy của mình, tiền đạo Harry Kane cũng khẳng định, khoảnh khắc bị Arsenal thải loại khi còn trẻ là động lực lớn nhất để anh chứng tỏ bản thân: "Tất nhiên, việc bị đào thải khi còn trẻ luôn ở trong tâm trí tôi, rằng tôi luôn có lý do để chứng minh về khả năng của bản thân trong suốt sự nghiệp. Ký ức ấy gắn chặt vào tâm trí tôi, có lẽ phải tới khi tôi giải nghệ".

kane-1713316308.jpg
Kane quyết tâm đánh bại Arsenal ở trận đấu lượt về trên đất Đức

Khi còn khoác áo Tottenham, Kane luôn tỏa sáng trong các trận derby với Arsenal. Tiền đạo người Anh tiếp tục "nổ súng" ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân Emirates, với cú đá phạt đền ở phút 32 khi 2 đội hòa với tỷ số 2-2. Nhờ đó, anh nâng tổng số lần phá lưới Arsenal lên 15 bàn qua 20 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 8 bàn từ phạt đền. Kane còn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới Arsenal tại sân Emirates (6), từ khi sân đấu này khánh thành vào năm 2006. Xếp sau là Diogo Jota (Liverpool) và Jamie Vardy (Leicester) với cùng 5 bàn.

"Gặp Arsenal luôn là một trong những trận đấu lớn nhất mùa giải của Tottenham. Bạn không bao giờ đánh mất ngọn lửa đó và luôn muốn chứng tỏ bản thân. Tất nhiên, tôi cũng muốn tạo khác biệt khi gặp lại họ ngày mai và giúp Bayern đi tiếp", Kane nói.

"Mọi cầu thủ, mọi câu lạc bộ đều muốn có danh hiệu. Bạn cố gắng tiến bộ qua mỗi mùa giải và người hâm mộ cũng luôn kỳ vọng chúng tôi đoạt các danh hiệu. Đội vẫn còn cơ hội vô địch Champions League và đó là động lực rất lớn", Kane chia sẻ thêm về động lực của anh và đội bóng xứ Bavaria..

Trong khi Bayern Munich đối mặt nguy cơ trắng tay, Kane trải qua mùa giải bùng nổ khi có 39 bàn, 12 kiến tạo qua 39 trận trên mọi đấu trường, từ khi gia nhập đội với tổng phí 132 triệu USD - kỷ lục của bóng đá Đức. "Dù ở đâu, tôi luôn nhận kỳ vọng phải thể hiện những màn trình diễn đỉnh cao và phát huy được phẩm chất thủ lĩnh. Tôi luôn cố gắng thể hiện màn trình diễn tốt nhất và muốn giúp đội vào ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng", tiền đạo 31 tuổi nói về màn trình diễn cá nhân.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Lịch thi đấu lượt về

Ngày 17/4

02h00: Dortmund 4-2 Atletico Madrid

02h00: Barcelona 1-4 Paris Saint-Germain

Ngày 18/4

02h00: Bayern Munich - Arsenal

02h00: Man City - Real Madrid

Hoàng Anh (tổng hợp)