Dortmund giành vé vào bán kết Champions League

Thắng kịch tính Atletico Madrid ở lượt trận rạng sáng 17/4, câu lạc bộ Borussia Dortmund lần đầu giành quyền vào bán kết Champions League sau 11 năm.

Rạng sáng 17/4, Dortmund tiếp đón Atletico Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League. Trong trận lượt đi, Die Borussen đã thua đại diện La Liga với tỷ số 1-2. So với đội hình xuất phát ở lượt đi, huấn luyện viên Edin Terzic đã thay Felix Nmecha bằng Julian Brandt. Bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Diego Simeone thay Samuel Lino bằng Cesar Azpilicueta, còn Mario Hermoso đá thay vị trí của Azpilicueta.

Ngay phút thứ ba, Dortmund đã tạo được cơ hội đầu tiên. Marcel Sabitzer xâm nhập vòng cấm để nhận đường căng ngang của Karim Adeyemi. Tuy nhiên, tiền vệ người Áo đã quá chần chừ, khiến cú đá của mình bị chặn lại.

kich-tinh-1713314317.jpg
Dortmund có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Atletico Madrid

Ngay sau đó, Atletico đáp trả bằng pha thoát xuống đối mặt Gregor Kobel của Alvaro Morata nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đã bấm bóng ra ngoài. Trong những phút tiếp theo, Dortmund đẩy cao đội hình gây sức ép lên đội khách, nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đại diện La Liga.

Đến phút 34, Brandt xử lí khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái. Dù bóng đã đập tay của Jan Oblak nhưng vẫn đi vào lưới, tỉ số được mở cho Dortmund. Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Dortmund tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và chỉ 5 phút sau, đến lượt Ian Maatsen lên tiếng. Hậu vệ người Hà Lan đập nhả với Sabitzer rồi xộc thẳng vào vòng cấm Atletico Madrid. Maatsen sau đó tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Atletico vùng lên mạnh mẽ ngay đầu hiệp 2 và sớm trút bỏ được áp lực nhờ may mắn. Từ quả phạt góc, Mario Hermoso đánh đầu đưa bóng rơi ngay trước khung thành. Hummels đưa chân ra cản phá nhưng vô tình phản lưới, khiến Kobel không kịp trở tay. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Los Colchoneros ở phút 48. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 64, tỷ số đã được cân bằng 2-2. Atletico Madrid tung một loạt cú sút trong vòng cấm đội chủ nhà. Cuối cùng, pha volley đá bồi của Angel Correa đã đưa bóng vào lưới Kobel. Lúc này, tổng tỷ số 2 lượt trận lại là 3-2 nghiêng về Atletico Madrid.

Sau khi để đội khách cân bằng tỷ số 2-2 để vươn lên dẫn trước 3-2 sau 2 lượt trận, Dortmund lại vùng lên. Chỉ 7 phút sau bàn thắng của Correa, Marcel Sabitzer thoát xuống và thực hiện quả tạt. Ở phía trong, Niclas Fullkrug lao vào đánh đầu hướng bóng về góc xa, đánh bại hoàn toàn Oblak giúp Dortmund một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-2 ở trận đấu này.

Khi Atletico chưa kịp trấn tĩnh, đội khách phải nhận thêm bàn thua chỉ sau đó 3 phút. Sabitzer hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với 2 kiến tạo và 1 bàn thắng, khi xử lý bước 1 hoàn hảo rồi sút căng bằng chân trái ngoài cấm địa, nâng tỷ số trận lượt về thành 4-2. Pha lập công của Sabitzer làm bùng nổ cầu trường Signal Iduna Park. Tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 5-4 nghiêng về Dortmund.

an-mung-1713314316.jpg
Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng

Những phút tiếp theo, Dortmund tiếp tục tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng cả Fullkrug và Jadon Sancho đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, Atletico Madrid dù rất nỗ lực tấn công nhưng cũng không thể ghi được bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Dortmund đánh bại Atletico với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận để lọt vào bán kết Champions League.

Tấm vé vào bán kết là phần thưởng xứng đáng cho chủ nhà, khi họ thể hiện tinh thần chiến đấu quật khởi ở những thời khắc khó khăn. Lần đầu tiên kể từ 2013 - năm Dortmund là á quân, đội bóng vùng Ruhr trở lại vòng bán kết Champions League. Ở vòng bán kết, Die Borussen sẽ đụng độ PSG, đội cũng đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Barca 6-4 ở trận đấu cùng giờ.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Lịch thi đấu lượt về

Ngày 17/4

02h00: Dortmund 4-2 Atletico Madrid

02h00: Barcelona 1-4 Paris Saint-Germain

Ngày 18/4

02h00: Bayern Munich - Arsenal

02h00: Man City - Real Madrid

Kim Anh (tổng hợp)