Huấn luyện viên Thomas Tuchel cảnh báo Sadio Mane

Trên trang web chính thức của Bayern Munich, ông Thomas Tuchel khẳng định, Sadio Mane sẽ phải nỗ lực để giành suất đá chính trên hàng công hoặc chấp nhận ra đi sau một mùa giải thất vọng.

Sadio Mane được Ban lãnh đạo Bayern Munich đưa về từ Liverpool hồi mùa hè năm ngoái với giá 32 triệu euro (chưa kể khoản phí phát sinh 9 triệu euro). Trong mùa giải đầu tiên đá cho đội chủ sân Allianz Arena, anh chơi 38 trận và ghi 12 bàn. Đây là thành tích ghi bàn tệ nhất trong 1 mùa của chân sút 31 tuổi người Senegal kể từ mùa 2014-2015 tới nay.

Không những vậy, Mane còn mất điểm vì gây lục đục nội bộ. Đỉnh điểm là vụ việc tiền đạo 31 tuổi đấm đồng đội Leroy Sane sau trận thua Man City ở Champions League.

Cách đây ít ngày, SportBild tiết lộ, Bayern Munich rất muốn ‘tống khứ’ Sadio Mane trong mùa hè này với hy vọng gỡ gạc lại một phần tiền đã đầu tư cho cầu thủ người Senegal. Theo đó, nhà đương kim vô địch Bundesliga chỉ yêu cầu thu về 20 triệu euro và sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị cho cựu sao Liverpool.

Trong cuộc họp báo mới đây, huấn luyện viên Thomas Tuchel thẳng thắn nói về tình hình xấu của tuyển thủ Senegal ở xứ Bavaria. Nhà cầm quân người Đức cho rằng, Mane khó có cơ hội đá chính nếu ở lại "Hùm xám" mùa tới.

mane-1689494024.jpg
Sadio Mane nhận lời cảnh báo từ huấn luyện viên Thomas Tuchel

“Cậu ấy không đạt được kỳ vọng. Tình hình cạnh tranh trên hàng công của Bayern rất khắc nghiệt, vị trí ở đội hình xuất phát không hề dễ dàng với cậu ấy. Mane cũng biết rõ điều đó, cậu ấy biết quan điểm của tôi và câu lạc bộ”, Tuchel nói thẳng về Mane.

"Ở đây, chúng tôi rất cởi mở và thẳng thắn với nhau. Mane đang là cầu thủ của Bayern bởi cậu ấy vẫn còn ràng buộc với đội bóng. Khi đã hợp tác với nhau, các bên đều có quyền đưa ra những yêu cầu cao nhất. Mane cần phải hiểu để có được vị trí trong đội hình xuất phát không phải là chuyện dễ dàng. Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời ai là người xứng đáng ra sân ngay từ đầu nhất", vịn"thuyền trưởng" Bayern Munich kết luận.

Theo giới truyền thông Đức, Ban lãnh đạo Bayern Munich có thể sẽ chấp nhận để Mane ra đi trong Hè này. Căn cứ vào những gì mà huấn luyện viên Tuchel mới chia sẻ thì nếu viễn cảnh trên xảy ra thì đó cũng không phải là chuyện quá bất ngờ.

Có tin đại diện của Saudi Arabia là Al-Nassr đang tích cực chèo kéo Mane. Đội bóng của Saudi Arabia đã theo đuổi Mane từ mùa hè năm ngoái nhưng đã thất bại trong cuộc đua với Bayern Munich. Nếu đại diện vùng Trung Đông sẵn sẵn sàng chi ra từ 20 đến 30 triệu euro để sở hữu Mane thì cầu thủ mang áo số 17 của Bayern Munich sẽ có cơ hội được sát cánh cùng siêu sao Cristiano Ronaldo trong mùa giải tới.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Tuchel được phóng viên hỏi về thương vụ Harry Kane. Cựu huấn luyện viên Chelsea nói: “Tôi sẽ không bình luận về những cầu thủ không có hợp đồng ở câu lạc bộ. Nhưng chúng tôi đang xem xét vị trí này. Nếu Bayern Munich tìm được một cầu thủ phù hợp, chúng tôi sẽ làm tất cả để có được cầu thủ đó”.

Kim Ngân