Huấn luyện viên Ten Hag muốn chiêu mộ trò cũ tại Ajax, lộ lý do Paris Saint-Germain không vinh danh Messi

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng trong tháng 1/2024, huấn luyện viên Ten Hag của Man United đang muốn chiêu mộ học trò cũ Brian Brobbey từ Ajax. Trong khi đó, lý do Paris Saint-Germain không vinh danh Messi sau chức vô địch World Cup 2022 cũng được truyền thông tiết lộ.

Sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Man United vào mùa Hè 2022, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chiêu mộ nhiều học trò cũ ở Ajax như: Lisandro Martinez, Antony hay Andre Onana. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa có kế hoạch dừng lại.

chieu-mo-1705029510.jpg
Tiền đạo Brian Brobbey của Ajax được lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Erik ten Hag

Mới đây, một loạt tờ báo lớn của Anh đưa tin, huấn luyện viên Ten Hag vẫn muốn chiêu mộ thêm 1 cầu thủ Ajax khi để mắt đến Brian Brobbey. Chiến lược gia người Hà Lan đã làm việc với Brobbey trong quá khứ sau khi trao cho tiền đạo này cơ hội ra mắt Ajax vào năm 2020.

Theo đó, sau khi ra mắt đội 1 Ajax vào năm 2020, Brian Brobbey đã ghi 6 bàn trong mùa giải đầu tiên. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan gia nhập RB Leipzig vào Hè 2021. Tuy nhiên, tại Bundesliga, anh không ghi bàn nào sau 14 lần ra sân.

Brobbey trở lại Ajax theo dạng cho mượn vào tháng 1/2022. Chân sút 21 tuổi đã ghi 7 bàn thắng sau 12 trận đấu, góp công lớn giúp đội bóng của huấn luyện viên Ten Hag giành chức vô địch Eredivisie mùa 2021-2022. Trước phong độ ấn tượng này, Brian Brobbey được Ajax mua đứt vào Hè 2022. Kể từ đó, anh đã ghi 26 bàn thắng sau 68 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên kế hoạch tăng cường hàng công ngay kì chuyển nhượng mùa Đông này. Tuy nhiên, tình hình tài chính không cho phép Man United thực hiện một bản hợp đồng mua đứt. Vì vậy, nhà cầm quân 53 tuổi chỉ có thể kí hợp đồng với Brian Brobbey sớm nhất vào phiên chợ Hè tới.

Vị trí tiền đạo được cho là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Ten Hag, trong bối cảnh Anthony Martial nhiều khả năng sẽ chia tay Old Trafford sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải.

messi-1705029510.jpg
Paris Saint-Germain không vinh danh chức vô địch World Cup 2022 của Lionel Messi

Trong khi Man United để mắt đến chữ ký của "ngôi sao" trẻ Brian Brobbey từ Ajax thì tại Ligue 1, đích thân Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tiết lộ lý do Paris Saint-Germain không vinh danh chức vô địch World Cup 2022 của Lionel Messi.

“Như tôi đã nói, nếu có ai phàn nàn tại sao Paris Saint-Germain không chúc mừng Messi thỏa đáng sau khi cậu ấy giành World Cup, câu trả lời là chúng tôi đang ở Pháp và Messi đã đánh bại Kylian Mbappe. Chúng tôi là 1 câu lạc bộ Pháp. Tôi cũng không muốn cả sân vận động chống lại Lionel Messi. Tôi nghĩ chúng ta phải tôn trọng những người hâm mộ”, Al-Khelaifi chia sẻ.

Có lẽ Nasser Al-Khelaifi cho rằng, sẽ không hay nếu vinh danh người đánh bại Mbappe - “Cậu bé vàng của nước Pháp” - trước mặt người dân của quốc gia này. Trước đó, ở buổi phỏng vấn với OLGA vào năm ngoái, El Pulga chia sẻ: “Tôi là người duy nhất trong 25 tuyển thủ Argentina không được câu lạc bộ mừng công”.

Nam Anh (tổng hợp)