Huấn luyện viên Solskjaer tái xuất

Huấn luyện viên Ole Solskjaer được câu lạc bộ Club Brugge của giải vô địch quốc gia Bỉ liên hệ thay thế người đồng nghiệp Scott Parker.

Ole Solskjaer bị Man United sa thải vào tháng 11/2021 sau gần 3 năm tiếp quản "ghế nóng" ở Old Trafford. Kể từ đó tới nay, Solsa chưa huấn luyện một đội bóng chuyên nghiệp nào. Theo MEN, nhà cầm quân 50 tuổi người Na Uy hiện đang dẫn đội trẻ của câu lạc bộ quê hương Kristiansund BK.

"Bây giờ, Solskjaer đứng trước cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao". Nhà báo Sacha Tavolieri đưa tin, Solskjaer đã được Club Brugge liên hệ thay thế Scott Parker. Nhà cầm quân người Anh đã bị đội bóng Bỉ sa thải vào tháng trước vì chỉ thắng 2 trong 12 trận nắm quyền. Nhưng cho tới nay, công việc tìm "thuyền trưởng" vẫn còn rất gian nan.

sosa-1680910039.jpeg
Huấn luyện viên Solskjaer có thể tiếp quản "ghế nóng" tại Club Brugge

Solskjaer nằm trong danh sách rút gọn của Club Brugge, bên cạnh Ronny Deila và Dino Toppmoller. Trong đó, Deila là cựu huấn luyện viên Celtic và hiện đang làm việc ở Standard Liege, còn Toppmoller là trợ lý của Julian Nagelsmann ở Bayern Munich và đã bị sa thải.

Trong 3 ứng viên trên, Solskjaer chiếm ưu thế hơn cả vì từng dẫn dắt đội bóng Manchester United và đã có những giai đoạn thành công nhất định dù chưa thể giúp "Quỷ đỏ" giành danh hiệu. Nếu nhận lời, Solskjaer sẽ trở thành huấn luyện viên thứ ba của Club Brugge mùa này.

Club Brugge hiện đứng thứ 5 tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Họ đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch vì đang kém đội đầu bảng Genk tới 19 điểm. Dù vậy, Club Brugge vẫn có thể phán đấu để giành suất dự cúp châu Âu mùa tới. Đây là nhiệm vụ duy nhất của Solskjaer nếu ông nhận lời thay thế Scott Parker.

Bảo Ngọc