Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia cố hàng thủ 

U22 Indonesia từng để thủng lưới tới 5 bàn trong 2 trận đấu với U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Tuy nhiên, kể từ khi huấn luyện viên Shin Tae-yong dẫn dắt, các tuyển thủ Indonesia đã vượt qua được “nỗi ám ảnh” thường thua rất đậm khi đối đầu với Việt Nam. Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Indonesia với thành phần nòng cốt là những cầu thủ trẻ đã chơi phòng ngự tốt hơn hẳn và thủ hòa 0-0 trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng.   

Trước trận đấu mở màn với chủ nhà U23 Việt Nam, nhiều khả năng huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ tiếp tục cho các tuyển thủ U23 Indonesia chủ động chơi phòng ngự. Tuy nhiên, việc hậu vệ Asnawi Mangkualam và trung vệ Elkan Baggott không kịp góp mặt trong trận đấu mở màn đang là bài toán khó buộc huấn luyện viên Shin Tae-yong phải tìm phương án để gia cố lại hàng thủ.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, không chỉ quyết định suất vé vào bán kết mà còn ảnh hưởng cục diện đua tranh tại bảng A nên cả huấn luyện viên Shin Tae-yong và Park Hang-seo đều phải vô cùng thận trọng trong nước cờ khai cuộc. Một trận hòa có thể an toàn cho cả hai đội, nhưng với tư cách chủ nhà và đang là đương kim vô địch, chắc chắn ông Park sẽ phải hướng tới chiến thắng đầu tay để tạo đà cho một hành trình dài hướng đến tấm huy chương vàng.

indonesia-tung-thu-hoa-0-0-voi-viet-nam-tai-aff-cup-2020-1651813768.jpg
Indonesia từng thủ hòa 0-0 với Việt Nam tại AFF Cup 2020
Hưng Yên