Huấn luyện viên Park Hang-seo “tọa sơn quan hổ đấu” 

Trong khi các đội bóng ở bảng A phải ra sân ở lượt trận thứ 3 vào ngày 10/5 thì thầy trò thầy trò Park Hang-seo lại có tới 5 ngày nghỉ ngơi quý giá để hồi phục và quan sát các đối thủ còn lại, chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng.

Thậm chí, huấn luyện viên Park Hang-seo còn chủ động thay đổi lịch tập luyện vào giữa trưa để tranh thủ thời gian buổi chiều cùng đội tuyển U23 Việt Nam đến sân Việt Trì trực tiếp quan sát các đối thủ thi đấu. Ở lượt trận áp chót, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết với U23 Myanmar nên huấn luyện viên Park Hang-seo và toàn bộ ê kíp huấn luyện, cầu thủ đã chủ động xem kỹ và phân tích đối thủ. Ông Park đã xem trọn vẹn trận đấu giữa U23 Philippines và U23 Myanmar và nán lại trên sân để xem thêm trận U23 Đông Timor gặp U23 Indonesia.

Sau trận hòa trước U23 Philippines, đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải thắng 2 trận còn lại để cầm chắc ngôi đầu bảng A và việc được “tọa sơn quan hổ đấu” sẽ giúp ông Park và các tuyển thủ có đánh giá chính xác hơn về các đối thủ để có phương án tối ưu nhất cho 2 trận đấu còn lại.

Mặc dù U23 Đông Timor đã không còn cơ hội đi tiếp, trong khi U23 Myanmar cũng bị đánh giá yếu hơn nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn phải thận trọng, đặc biệt là trong trận đấu quyết định với U23 Myanmar ở lượt trận kế tiếp tại bảng A.

Với tư cách chủ nhà và được coi là ứng cử viên nặng ký nhất của tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, chắc chắn các đối thủ sẽ dốc sức và tìm mọi cách để gây khó dễ cho U23 Việt Nam.

Với 5 ngày nghỉ, lại có dịp được quan sát kỹ các đối thủ tại bảng A thi đấu, hy vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ và giành thắng lợi trong trận đấu quan trọng vào ngày 13/5 tới. Quãng nghỉ cũng giúp ông Park giảm tải cho các cầu thủ trụ cột và hoàn thiện những phương án tấn công cho đội tuyển U23 Việt Nam.

e-kip-huan-luyen-u23-viet-nam-tren-san-viet-tri-1652243327.jpg
Ê kíp huấn luyện U23 Việt Nam trên sân Việt Trì
Đan Phượng