Huấn luyện viên Mikel Arteta ví Bukayo Saka như huyền thoại Lionel Messi

Sau chiến thắng của Arsenal ở trận mở màn Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta ví Bukayo Saka như huyền thoại Lionel Messi.

Tối 17/8, Arsenal đã thi đấu áp đảo và giành chiến thắng 2-0 trước Wolves ở trận ra quân Premier League 2024-2025. "Ngôi sao" sáng nhất Emirates trong trận đấu này là Bukayo Saka. Tuyển thủ Anh đã kiến tạo cho Kai Havertz mở tỉ số ở phút 25 trước khi tự mình ấn định chiến thắng bằng một siêu phẩm. Cụ thể, phút 74, nhận bóng từ Kai Havertz, Saka đi bóng từ biên phải vào trung lộ rồi sút chân trái về góc gần tung lưới thủ thành Jose Sa. Đây là pha xử lý sở trường của tiền vệ 22 tuổi.

Sau chiến thắng của các "Pháo thủ" thành London, huấn luyện viên Mikel Arteta rất hài lòng với Saka. Ông thậm chí cho rằng, những gì Saka thể hiện trước Wolves đã đạt tới trình độ của huyền thoại Barca - Lionel Messi.

toa-sang-ghi-ban-1723949620.jpg
Saka tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal

Trả lời câu hỏi về Saka, ông Arteta cho biết: "Với những cầu thủ giỏi thì như vậy", huấn luyện viên người Tây Ban Nha đáp. "Với Messi cũng vậy. Bạn biết Messi sẽ đến đây và đưa bóng đến vị trí này vì cậu ấy làm điều đó mọi lúc. Đó là đẳng cấp của các cầu thủ. Saka thật không thể tin được. Không có nhiều cầu thủ như Saka trên thế giới lúc này, và cậu ấy có thể tiếp tục phát triển. Rất hiếm khi thấy một cầu thủ trẻ như vậy thi đấu ở phong độ cao nhất mỗi tuần".

Thời gian qua, đã có những tranh luận rằng, Saka liệu đã đạt tới đẳng cấp thế giới chưa? Rio Ferdinand cách đây vài tháng khẳng định Saka là cầu thủ giỏi nhưng chưa đạt tới đẳng cấp cao nhất. Huyền thoại Man United lấy bằng chứng là việc Arsenal chưa từng lọt tới bán kết Champions League kể từ mùa 2008-2009, cùng thời điểm Saka gia nhập Học viện "Pháo thủ" từ Watford.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta còn ca ngợi David Raya - nhà vô địch EURO 2024 cứu thua ngoạn mục những pha dứt điểm của Jorgen Strand Larsen hay Matheus Cunha để giúp Arsenal giữ sạch lưới. "Để trở thành câu lạc bộ hàng đầu, bạn phải nhất quán và tìm cách chiến thắng", nhà cầm quân người Tây Ban Nha bày tỏ. "Tại Ngoại hạng Anh, bạn phải chiến đấu và nỗ lực. Trận đấu nào cũng là cơn ác mộng. Chúng tôi ghi 2 bàn, giữ sạch lưới, chiến thắng và hoàn thành công việc".

an-mung-ban-thang-1723949620.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta đã ví Bukayo Saka như huyền thoại Lionel Messi

Đánh giá về cơ hội cạnh tranh chức vô địch của Arsenal mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng: “Đây là mùa giải mới, câu chuyện mới, hy vọng sẽ là câu chuyện hay mà chúng tôi phải viết lại từ đầu. Hôm nay là chương đầu tiên của câu chuyện đó".

Ở vòng 2 Ngoại hạng Anh ngày 24/8, thầy trò huấn luyện viên Arteta làm khách của Aston Villa - đối thủ mà họ toàn thua 2 lượt mùa trước.

Nam Anh (tổng hợp)