Arsenal thắng đậm Leverkusen trên sân nhà

Trong trận giao hữu với Leverkusen trên sân nhà đêm 7/8, câu lạc bộ Arsenal đã giành chiến thắng đậm nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Sau chuyến du đấu tại Mỹ, Arsenal đã trở về sân nhà Emirates tiếp đón Leverkusen trong trận giao hữu có ý nghĩa rất quan trọng trước mùa giải mới. Ở trận đấu này, "Pháo thủ" tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều trụ cột như: Raya, Saliba, Magalhaes, Zinchenko, White, Jorginho, Odegaard, Havertz, Gabriel Jesus hay Trossard.  

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Arsenal nhập cuộc rất hưng phấn với lối chơi tấn công. Chỉ sau 8 phút thi đấu, Oleksandr Zinchenko thả bóng để Kai Havertz thoát xuống bên cánh trái, rồi nhả ngược ra tuyến hai để chính hậu vệ Ukraine băng lên dứt điểm một chạm chéo góc mở tỷ số.

ghi-ban-1723080139.jpg
Leandro Trossard đã dễ dàng dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal

Chỉ 1 phút sau, Arsenal pressing tầm cao và cướp bóng ngay trước vòng cấm đối phương. Havertz tiếp tục kiến tạo với đường chuyền ngang, rồi Trossard làm động tác giả loại bỏ cả Piero Hincapie và thủ thành Matej Kovar rồi sút vào gôn trống. Sau khi tạo lập cách biệt 2 bàn, Arsenal vẫn giữ được lối chơi áp đặt và sức ép về phía khung thành của Leverkusen.

Ngược lại, nhà đương kim vô địch Bundesliga rất bế tắc. Họ gần như không tạo ra cơ hội nào trước hàng thủ chắc chắn của Arsenal trong hiệp 1. Trong thế trận rình rập phản công, Arsenal đã nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 38 nhờ cú sút ngoài vòng cấm của Gabriel Jesus.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Arteta đã quyết định tung Declan Rice và Bukayo Saka vào sân. Bộ đôi này mới trở lại sau quãng nghỉ hậu EURO 2024. Trong khi đó, Leverkusen vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kiểm soát của Arsenal. Granit Xhaka không thể hiện được nhiều trong ngày trở lại Emirates.

Không những không thể rút ngắn tỉ số, Leverkusen còn phải nhận bàn thua thứ tư ở phút 65. Hàng thủ của Leverkusen không thể hóa giải cú căng ngang của Bukayo Saka, tạo điều kiện để Kai Havertz dễ dàng dứt điểm cận thành. Chưa đạt thể lực tốt nhất sau kì nghỉ hậu EURO nhưng Saka đã in dấu giày ở bàn thắng thứ tư của Arsenal.

Sau bàn thắng thứ tư, Arsenal vẫn tạo ra thế trận tốt hơn với nhiều cơ hội từ các pha phản công. Tất cả những gì Leverkusen làm được trong phần còn lại của trận đấu là bàn thắng danh dự của Adam Hlozek ở phút 76. Những phút sau đó, Arsenal còn tạo thêm 1 số cơ hội nữa nhưng không thể gia tăng cách biệt.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1. Leverkusen vốn là hiện tượng đặc biệt của bóng đá châu Âu mùa trước. Không được đánh giá cao nhưng thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso kết thúc mùa giải với 53 trận, trong đó có 43 chiến thắng, 9 hòa và chỉ 1 thất bại trước Atalanta ở chung kết Europa League. Họ ghi tới 144 bàn, thủng lưới 42 lần, đoạt Bundesliga với thành tích bất bại và Cup Đức.

arsenal-1723080139.jpg
Arsenal thắng tưng bừng trong trận giao hữu trên sân Emirates

Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta có thể hài lòng bởi nhiều trụ cột của "Pháo thủ" đã chơi tốt, sẵn sàng cho mùa giải mới. Arsenal còn màn tổng duyệt gặp Lyon trong khuôn khổ giải giao hữu Emirates Cup ngày 11/8, trước khi mở màn Ngoại hạng Anh bằng trận tiếp Wolves ngày 17/8. Ông Arteta kỳ vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đến kín sân để tiếp lửa cho các cầu thủ: "Thật tuyệt khi được trở lại. Các cầu thủ cảm thấy phấn khích khi được đá trên sân nhà sau chuyến du đấu Mỹ. Hy vọng, toàn đội sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt nhất trong trận đấu cuối cùng trước khi mùa giải khởi tranh".

Hoàng Anh (tổng hợp)