Arsenal hạ giá bán tiền đạo Eddie Nketiah

Trước việc Eddie Nketiah muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội đá chính thường xuyên hơn, Arsenal đã chấp nhận hạ giá bán tiền đạo 25 tuổi này.

Cuối tháng 7, truyền thông Anh rộ tin Eddie Nketiah đã đạt thỏa thuận cá nhân với Marseille. Tiền đạo 25 tuổi người Anh muốn rời Emirates để tìm kiếm cơ hội đá chính thường xuyên trong giai đoạn quan trọng nhất sự nghiệp. Nketiah hiểu rằng nếu ở lại Bắc London, anh sẽ tiếp tục phải "đánh bóng" ghế dự bị. Hiện tại, cầu thủ người Anh phải ngồi dự bị cho Gabriel Jesus và Kai Havertz.

arsenal-e-1723084150.jpg
Arsenal mở cánh cửa để tiền đạo Eddie Nketiah ra đi

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Nketiah gia nhập Arsenal từ năm 14 tuổi. Dù đã ghi 38 bàn sau 168 trận cho đội một trong 7 mùa nhưng chưa bao giờ Nketiah được coi là nhân vật chính tại Emirates. Ở cấp độ quốc tế, Nketiah mới đá 1 trận cho đội tuyển Anh nhưng đang giữ kỉ lục ghi bàn cho đội U21 Anh, với 16 pha lập công sau 17 trận.

Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa Arsenal và Marseille trong vài tuần qua không thu được kết quả. Mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta cũng thừa nhận, không có gì để thảo luận về tương lai của Eddie Nketiah. Chia sẻ trên trang chủ câu lạc bộ, ông nói: "Chúng ta không thể nói về những điều như vậy. Cậu ấy là một cầu thủ đã cống hiến rất nhiều, chúng tôi thực sự thích cậu ấy và hiện tại không có gì để thảo luận".

Theo Foot Mercato, đội bóng thành phố cảng nước Pháp gần như từ bỏ Nketiah vì Arsenal yêu cầu 30 triệu bảng. Họ cho rằng, đây là mức phí không hợp lí với cầu thủ chỉ chơi 10 trận Premier League mùa trước.

Bế tắc vụ Nketiah, Marseille đã chuyển hướng, gửi đề nghị đầu tiên cho Elye Wahi của Lens. Nhưng Marseille có thể trở lại đàm phán với Arsenal sau khi "Pháo thủ" "xuống nước", hạ giá bán tiền đạo người Anh. Truyền thông Pháp đưa tin con số từ 15 đến 20 triệu bảng được coi là phù hợp khi Nketiah còn trẻ và còn 3 năm hợp đồng với Arsenal.

tien-dao-1723084150.jpg
Eddie Nketiah đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ

Việc Arsenal hạ giá đã mở cánh cửa cho Nketiah đến Marseille. Ở trong nước, Crystal Palace cũng đánh tiếng muốn có tiền đạo người Anh. Họ cần bổ sung cầu thủ tấn công sau khi bán Michael Olise cho Bayern Munich.

Ở phiên chợ mùa hè này, Arsenal thực tế mới chỉ đón duy nhất 1 tân binh là hậu vệ đa năng Riccardo Calafiori từ Bologna. "Pháo thủ" đã mua đứt thủ môn David Raya nhưng thông tin này được tiết lộ từ mùa hè năm ngoái. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ tìm kiếm chân sút mới nếu Eddie Nketiah ra đi, nhưng ông cũng sẽ hài lòng nếu anh tiếp tục thi đấu tại sân Emirates mùa tới.

Kim Ngân (Tổng hợp)