Arsenal hạ Lyon trong trận tranh Emirates Cup

Trong trận tranh Emirates Cup trên sân nhà, Arsenal đã vượt qua Lyon để giành chức vô địch. Danh hiệu đầu mùa là màn khởi đầu lí tưởng để thầy trò huấn luyện viên Arteta bước vào chiến dịch Premier League 2024-2025.

Tối 11/8, Arsenal tiếp Lyon trong trận tranh Emirates Cup. Đây cũng là trận cuối cùng của 2 đội trước khi bước vào mùa giải mới. Trong trận đấu trên sân nhà Emirates, huấn luyện viên Arteta tung đội hình mạnh trong sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công vẫn là bộ 3 Saka, Havertz và Martinelli. Ở tuyến giữa, Partey sát cánh cùng Rice và Odegaard.

Trước sự cổ vũ của các cổ động viên có mặt trên sân, Arsenal tấn công ồ ạt sau tiếng còi khai cuộc. Huấn luyện viên Arteta như thường lệ muốn đánh phủ đầu đối thủ. Chỉ sau 9 phút bóng lăn, Saliba đã đánh đầu tung lưới Lyon sau quả tạt của Rice.

arsenal-1723426156.jpg
Arsenal tấn công ồ ạt sau tiếng còi khai cuộc trong trận giao hữu với Lyon

Phút 27, Rice một lần nữa ghi dấu ấn với quả treo bóng thuận lợi để Magalhaes băng vào đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Đây không phải là lần đầu tiên cặp trung vệ của "Pháo thủ" cùng ghi bàn trong 1 trận đấu.

Chịu 2 bàn thua, Lyon buộc phải đẩy cao đội hình. Trong phần còn lại của hiệp 1, đội bóng Pháp tạo ra 1 cơ hội ngon ăn nhưng không thể đánh bại David Raya.

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Arteta thay hàng loạt cầu thủ, trong đó tân binh Calafiori vào thay Zinchenko. Calafiori đã chơi chắc chắn, góp công giúp Arsenal giữ sạch lưới trước Lyon. Jesus vào sân cũng có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Trong khi đó, Saka vẫn khá mờ nhạt sau màn trình diễn thiếu thuyết phục tại EURO 2024. Arsenal thi đấu thong dong và bảo toàn chiến thắng 2-0, qua đó giành Emirates Cup 2024. Đây cũng là chức vô địch Emirates Cup thứ ba liên tiếp của "Pháo thủ", và cũng là thứ tám của họ.

Danh hiệu này sẽ là cú hích để "Pháo thủ" bước vào chiến dịch mới với hi vọng chấm dứt 20 năm chờ đợi mà không giành Premier League. Dẫu vậy, chức vô địch giải giao hữu của Arsenal có phần kém vui, khi theo tiết lộ từ huấn luyện viên Arteta, 2 trụ cột Jurrien Timber và Takehiro Tomiyasu đều dính chấn thương.

vo-dich-1723426156.jpg
Danh hiệu này sẽ là cú hích để "Pháo thủ" bước vào chiến dịch mới  

Timber gặp vấn đề không nghiêm trọng và có thể trở lại tập luyện vào tuần này, nhưng khả năng anh ra sân ở Ngoại hạng Anh còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, hậu vệ Tomiyasu sẽ ngồi ngoài một thời gian dài vì chấn thương đầu gối.

Khi được hỏi về Timber, huấn luyện viên Arteta nói: “Ổn thôi, cậu ấy đã tập luyện cá nhân. Chúng tôi hi vọng Timber sẽ trở lại tập luyện theo nhóm vào tuần tới”. Về trường hợp của Tomiyasu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Thật không may, cậu ấy phải mất nhiều tuần để hồi phục thể lực. Cậu ấy sẽ phải kiên nhẫn với quá trình hồi phục của mình”.

Arsenal sẽ mở màn chiến dịch Ngoại hạng Anh 2024-2025 bằng cuộc tiếp đón Wolverhampton cũng tại Emirates. Màn so tài giữa "Pháo thủ" và "Bầy sói" sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 17/8 (giờ Hà Nội).

Hoàng Anh (tổng hợp)