Huấn luyện viên Mikel Arteta quyết đánh bại PSG ở Champions League

Với lợi thế sân nhà, huấn luyện viên Mikel Arteta đặt mục tiêu cùng các học trò giành thắng lợi trước PSG ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024-2025.

Ở Champions League mùa này, Arsenal được đánh giá là ứng cử viên số 3 trong cuộc đua vô địch, chỉ sau Man City và Real Madrid. Tuy vậy, ở lượt trận mở màn vòng xếp hạng cách đây 2 tuần, "Pháo thủ" không thể hiện được nhiều khi bị Atalanta cầm hòa với tỉ số 0-0.

Với 1 điểm, Arsenal đang đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng. Rạng sáng 2/10, Arsenal sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở Champions League với màn tiếp đón PSG tại sân nhà Emirates. Đây là trận đấu lớn đầu tiên của "Pháo thủ" ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này. PSG cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự vòng 1/8 với đội bóng Bắc London. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

dau-1727750643.jpg
Trận đấu giữa Arsenal và PSG được người hâm mộ chờ đợi

Đây là phép thử không dễ dàng với Arsenal bởi PSG vẫn đang duy trì mạch bất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải này (thắng 6, hòa 1). Ở Ligue 1, "Gã nhà giàu" thủ đô Paris đang dẫn đầu với 16 điểm. Về Lịch thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Enrique được nghỉ nhiều hơn Arsenal 1 ngày do thi đấu vòng 6 Ligue 1 từ hôm thứ Sáu.

Giống PSG, Arsenal cũng đang bất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải này (thắng 5, hòa 3). Sau trận hòa Man City, "Pháo thủ" đã thắng liên tiếp 2 trận, ghi 9 bàn thắng. Họ hiện đang đứng thứ ba ở Premier League, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu tại Emirates, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết: "Sau 6 năm, chúng tôi mới trở lại và có trải nghiệm tại Champions League. Vòng bảng mùa này có chút khác biệt, và PSG là đối thủ thuộc cấp độ cao nhất ở Bóng đá châu Âu. Đây là cơ hội để xem chúng tôi chuẩn bị, đối phó và thi đấu thế nào ở những trận đỉnh cao".

Theo huấn luyện viên người Tây Ban Nha, PSG là đối thủ đặc biệt, rất mạnh mẽ, muốn thống trị mọi giai đoạn của trận đấu. "Họ có ý định rõ ràng về cách muốn áp đặt trận đấu, và khi không có bóng, họ tranh chấp quyết liệt để lập tức giành lại. PSG quyết liệt và luôn sẵn sàng đá sòng phẳng", ông phân tích.

Ở trận gặp PSG hôm rạng sáng 2/10, huấn luyện viên Arteta cũng sẽ tái ngộ đồng đội cũ Luis Enrique, tiền vệ mà ông từng thi đấu cùng khi còn là cầu thủ trẻ tại Barcelona. Huấn luyện viên Arteta ca ngợi đàn anh có tính cách, năng lượng dồi dào, luôn hỗ trợ các cầu thủ trẻ, để lại dấu ấn và thành công ở mọi câu lạc bộ. "Bạn có thể cảm nhận tầm ảnh hưởng của Enrique qua cách các cầu thủ, câu lạc bộ dưới trướng ông ấy thi đấu, tấn công và thống trị trận đấu", huấn luyện viên người Tây Ban Nha bày tỏ.

thang-2-1727750644.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta đặt mục tiêu cùng các học trò giành chiến thắng trước PSG

Khi được hỏi về mục tiêu ở trận gặp PSG, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi muốn thắng. Chúng tôi biết sau trận hòa Atalanta, với số trận còn lại ở giai đoạn vòng bảng, chiến thắng sẽ rất quan trọng. Nhưng kết quả trước PSG cũng chưa định đoạt được điều gì".

Arteta cho biết, rất hài lòng với màn trình diễn và tinh thần mạnh mẽ mà Arsenal thể hiện ở những trận đấu lớn, gồm việc bất bại qua 3 trận sân khách khó khăn liên tiếp: thắng Tottenham 1-0, hòa Man City 2-2 tại Ngoại hạng Anh và hòa Atalanta 0-0 ở Champions League. Huấn luyện viên 42 tuổi ca ngợi 2 hậu vệ cánh Riccardo Calafiori, Jurrien Timber thi đấu khôn ngoan, thích ứng nhanh, có khả năng chiếm giữ những không gian khác nhau và giúp Arsenal thi đấu khó lường hơn.  

champions-league-vong-2-1727754630.jpg
Phương Anh (tổng hợp)