Bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal dễ thở, Man City gặp khó

Những lá thăm may rủi đã đưa Arsenal gặp đối thủ dễ thở tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, trong khi đó, Man City sẽ đối mặt thử thách khó khăn mang tên Tottenham.

Rạng sáng 26/9, tận dụng lợi thế sân nhà, cả Arsenal và Liverpool đều đã giành thắng lợi cách biệt với tỷ số 5-1 trước đối thủ của mình ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Trong chiến thắng đậm của Arsenal trước Bolton, tài năng trẻ 17 tuổi Ethan Nwaneri đã lập cú đúp. Trong khi đó, tiền đạo Raheem Sterling cũng đã có pha lập công đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo Arsenal. Ở trận đấu còn lại Liverpool có cuộc lội ngược dòng thành công trước West Ham để giành tấm vé đi tiếp.

an-mung-arsenal-1727314733.jpg
Arsenal ăn mừng chiến thắng trên sân nhà ở vòng 3

Ngay sau lượt trận rạng sáng 26/9, Ban Tổ chức giải đấu đã tiến hành Lễ bốc thăm phân cặp các trận đấu tại vòng 1 (vòng 1/8). Những lá thăm may rủi đã đưa Arsenal gặp Preston North End - đối thủ được đánh giá là dễ thở với đội bóng thành London khi câu lạc bộ này đang khủng hoảng ở giải hạng Nhất Anh và mới chỉ giành 5 điểm/6 vòng đầu.

Trong khi, "Pháo thủ" gặp đối thủ hạng dưới thì Man City đương đầu thách thức lớn Tottenham. Trước khi đối đầu ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh, Man City đã "sảy chân" 2 trong 4 lần gần nhất gặp Tottenham (thắng 2, thua 1, hoà 1).

Không khó như The Citizens nhưng Liverpool cũng chạm trán đối thủ không dễ chơi ở vòng này là Brighton. Tương tự Man City và Liverpool, Man United cũng sẽ tranh vé đi tiếp với 1 đại diện Premier League, Leicester City.

boc-tham-1727314798.jpg
Kết quả bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Về phía Aston Villa, đội chủ sân Villa Park sẽ đụng độ Crystal Palace. Trong khi đó, Chelsea nguy cơ chạm trán 1 đội bóng Premier League khác là Newcastle. Theo lịch, Newcastle sẽ đương đầu Wimbledon ở trận muộn nhất vòng 3 Carabao Cup vào rạng sáng 2/10 tới. Nếu vượt qua Wimbledon, "Chích choè" sẽ tranh vé tứ với The Blues.

Ngoài 6 cặp đấu kể trên, 2 trận còn lại tại vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh 2024-2025 sẽ diễn ra giữa Brentford với Sheffield Wednesday và Southampton với Stoke City. Theo lịch, các trận đấu vòng này sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 tới.

Kim Ngân (tổng hợp)