Huấn luyện viên Mikel Arteta đau đầu với vấn nạn chấn thương của Arsenal

Trước trận đấu với Leicester City diễn ra vào cuối tuần này, huấn luyện viên Mikel Arteta đang phải đau đầu với vấn nạn chấn thương của Arsenal ở thời điểm hiện tại.

Rạng sáng 26/9, Arsenal đã có thắng lợi đậm 5-1 trước Bolton để giành cho mình tấm vé vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Vào cuối tuần này, các "Pháo thủ" thành London sẽ đối đầu với Leicester City trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2024-2025. Bên cạnh đó, Arsenal còn có 3 trận đấu quan trọng khác với Tottenham, Man City (Premier League) và Atalanta (Champions League).

Trước Lịch thi đấu dày đặc của Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta đang đau đầu bởi cơn bão chấn thương của đội chủ sân Emirates có dấu hiệu leo thang. Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết, thủ môn David Raya đã gặp vấn đề ở cơ sau trận hòa Man City. Neto từng dự Cúp Liên đoàn Anh mùa này trong màu áo Bournemouth nên Arsenal buộc phải sử dụng thủ thành trẻ Jack Porter ở trận tiếp Bolton rạng sáng 26/9.

chan-thuong-1727325088.jpg
Arsenal trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu rạng sáng 26/9

Khi được hỏi về khả năng ra sân của Raya ở trận đấu với Leicester cuối tuần này, huấn luyện viên Arteta nói “Chúng tôi chưa rõ. Cậu ấy dính chấn thương cơ”.

Ở mùa giải này, David Raya thể hiện phong độ rất ấn tượng. Qua 6 lần ra sân trên mọi đấu trường, thủ thành người Tây Ban Nha đã có tới 4 trận giữ sạch lưới. Ở 2 trận gần nhất (gặp Atalanta và Man City), anh đã nhiều lần cứu thua cho Arsenal.

Ngoài ra, huấn luyện viên Arteta còn tỏ vẻ lo lắng với 2 trụ cột khác là Ben White và Jurrien Timber. Cả 2 đều chưa chắc ra sân ở vòng 6 Premier League cuối tuần này. Trong đó, Timber dính chấn thương ở trận đấu với Man City, Ben White chỉ vào sân ở hiệp 2 vì gặp vấn đề về sức khỏe.

Trước nguy cơ mất Raya, White và Timber, huấn luyện viên Arteta lại thêm lo lắng bởi trước đó, Arsenal đã mất nhiều cầu thủ vì chấn thương như: Mikel Merino, Martin Odegaard, Oleksandr Zinchenko hay Takehiro Tomiyasu.

Nếu Raya không thể ra sân ở trận tiếp Leicester, huấn luyện viên Arteta buộc phải trao cơ hội ra mắt Arsenal cho Neto. Đây là thủ thành được Arsenal mượn từ Bournemouth ở thời điểm cuối phiên chợ hè sau khi bán Ramsdale cho Southampton.

Trong khi đó, với trường hợp của Timber, huấn luyện viên Arteta có thể sử dụng Riccardo Calafiori thay thế. Hậu vệ người Italia được xếp đá chính ở trận tiếp Bolton rạng sáng nay. Trước đó, anh cũng đã đá chính ở trận gặp Man City, thậm chí, đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Nam Anh (tổng hợp)