Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal và Liverpool giành chiến thắng đậm

Với lợi thế sân nhà, cả Arsenal và Liverpool cùng giành chiến thắng đậm trước đối thủ ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng nay, Arsenal đã bước vào màn tiếp đón Bolton thuộc vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Trước đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Ba Anh (League One), "Pháo thủ" được đánh giá vượt trội, do đó, huấn luyện viên Arteta đã trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Trong đội hình xuất phát của Arsenal, chỉ có 3 cầu thủ vừa đá chính ở trận đấu với Man City là Calafiori, Rice và Saka.

Do sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị nên Arsenal nhập cuộc không thực sự tốt. Nhưng chỉ cần 1 cơ hội, Arsenal đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 16. Declan Rice là người ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút hiểm hóc ở mép ngoài vòng cấm. Đây là bàn thắng đầu tiên của Declan Rice cho Arsenal ở mùa giải này.

arsenal-1727313652.jpg
Arsenal thắng đậm với đội hình dự bị

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal liên tục gây sức ép khiến Bolton phải lùi sâu chơi phòng ngự số đông. Kết quả, tới phút 37, Arsenal đã nhân đôi cách biệt. Raheem Sterling không ghi bàn nhưng đã căng ngang dọn cỗ để tài năng trẻ Ethan Nwaneri dễ dàng đệm bóng tung lưới Bolton. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ 17 tuổi này cho đội 1 của Arsenal.

Đầu hiệp 2, tận dụng sai lầm của hàng thủ Bolton, Ethan Nwaneri đã dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ thành Southwood, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Mặc dù, không thể lên bóng để tấn công nhưng Bolton lại bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 53. Từ pha phản công nhanh, Aaron Collins đã vượt qua thủ thành Porter trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Sau bàn rút ngắn tỉ số, Bolton không thể cải thiện thế trận. Arsenal vẫn tiếp tục gây sức ép, tạo nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Southwood. Kết quả, tới phút 64, Arsenal đã nâng tỉ số lên 4-1. Thủ thành Southwood không thể bắt dính cú căng ngang của Saka. Ngay lập tức, Raheem Sterling đã băng vào sút bồi. Đây là bàn thắng đầu tiên của Sterling trong màu áo Arsenal.

Tới phút 78, Raheem Sterling tiếp tục ghi dấu ấn với cú sút khiến thủ thành Southwood không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Kai Havertz đã sút bồi nâng tỉ số lên 5-1 cho Arsenal với chiến thắng này "Pháo thủ" đã dễ dàng giành vé vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Cùng với Arsenal, Liverpool cũng có cuộc lội ngược dòng để giành thắng lợi đậm 5-1 trong trận đấu với West Ham.

Ở trận đấu này, West Ham gây bất ngờ mở tỉ số ở phút 22 trong tình huống mà Jarell Quansah lóng ngóng phản lưới nhà. Nhưng với đẳng cấp của mình, Liverpool chỉ mất 3 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ quả tạt tầm thấp của Chiesa, Jota băng vào đánh đầu không quá hiểm hóc nhưng vẫn đủ hạ thủ môn Fabianski.

an-mung-1727313652.jpg
Salah ăn mừng siêu phẩm khi được tung vào sân từ ghế dự bị

Ngay đầu hiệp 2, Jota cứa lòng chân phải, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 60, huấn luyện viên Slot tung Salah và 1 số trụ cột khác vào sân để đảm bảo họ giữ cường độ cho trận cuối tuần. Phút 74, Salah đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi lựa khoảng trống dứt điểm căng như kẻ chỉ, bóng đi sát mép dưới xà ngang khiến Fabianski bó tay nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

Những pha tấn công của West Ham chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân nên không gây ra khó khăn cho thủ môn Kelleher và đồng đội. Trong khi đó, dù thi đấu thong dong ở những phút còn lại nhưng Liverpool vẫn ghi thêm 2 bàn thắng nhờ công của Gakpo, qua đó ấn định tỉ số 5-1 trước West Ham.

Phương Anh (tổng hợp)